menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trưởng Vũ - Người Share Kèo Pro

3 lưu ý cho Nhà đầu tư BĐS "mới" để tránh biến thành "con gà"

1. Lắm thầy thì nhiều ma

Bây giờ, đã có rất nhiều ông “thầy Google” xuất hiện, có nghĩa là cứ lên mạng tìm kiếm một vài kiến thức rồi sau đó mở hẳn lớp học với giá từ vài trăm nghìn cho tới vài chục triệu một khóa. Khiến cho chữ “thầy” bị coi nhẹ quá, nhưng Tôi dám chắc rằng nếu các bạn chỉ học những khóa “suôn” như thế thì chẳng đầu tư được gì đâu, nhất là đối với các NĐT mới, mà bên cạnh việc học kiến thức cơ bản đó bạn phải học hỏi từ những người đã từng trải qua, đã có kinh nghiệm trong các lĩnh vực BĐS (ven đô, nghỉ dưỡng, công nghiệp,...) và thực hành thì sẽ khiến bạn trở nên giỏi hơn.

2. Cảm xúc là thứ sẽ giết chết bạn

Khi các bạn đi xem một vùng đất rất rộng và có nhiều sự lựa chọn lô đất, có những lô đất còn hẻo lánh, đầy cây cối chó gà và 1 lô đất được san lấp bằng phẳng, đường đi đẹp đẽ. Vậy bạn sẽ chọn lô nào? Bản thân Tôi đã biết rất nhiều người mua những lô đất “rừng rú” sao đó “makeup” lại cho có vẻ đẹp. Thực sự đây cũng là một cách đầu tư hay, Tôi không nói rằng nó xấu, nhưng với góc độ 1 NĐT Tôi lấy nó làm ví dụ để cho các bạn thấy việc bạn sẽ bị cảm xúc chi phối như thế nào. Và có trường hợp cò mồi, đầy người kéo đến ùn ùn muốn mua, muốn chốt lô này lô kia, lúc ấy nếu bạn không quản lý được cảm xúc thì bạn sẽ bị FOMO và có suy nghĩ “Chết rồi, không mua nhanh sẽ bị mất” = bạn có thích đến đâu cũng đừng tỏ ra mình thích quá, cứ chụp ảnh lại lô đất đó, tối về nghiên cứu lại và tìm hiểu thêm những lô đất khác, lúc ấy đưa ra quyết định cũng không muộn.

2. Đừng để cho chủ đất hay môi giới biết bạn có bao nhiêu tiền

Các bạn phải hiểu rằng khi bạn để cho đối phương biết bạn đang có bao nhiêu tiền có nghĩa bạn đã vô thế bị động. Việc lộ ra tài chính đôi khi sẽ khiến bạn bị mất tự tin, ví dụ bạn chỉ có 2 tỷ nhưng đi mặc cả lô đất 2 tỷ rưỡi thì bạn có ngại không? Nhưng nếu như bạn bảo bạn có 20 tỷ nhưng trả giá lô đất 2 tỷ rưỡi thì người ta sẽ nghĩ rằng bạn là người chắc giá, là nhà đầu tư có kinh nghiệm...

Thật ra còn nhiều những lưu ý khác nhưng trên đây là 3 lưu ý mà TVG nghĩ sẽ hữu ích cho những NĐT mới, quan điểm của bạn như thế nào? Hãy cmt bên dưới để cùng trao đổi với TVG nhé!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trưởng Vũ - Người Share Kèo Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

6 Yêu thích
4 Bình luận 4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại