menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Xuân Hòa

3 "lưỡi dao" sắc bén của doanh nhân để gặt hái ra thành công

Dao có sắc mới có thể gặt hái thành quả

"Ba con dao" sắc lẹm của bất kỳ doanh nhân nào: dao mềm, dao cứng và dao hiểm.

1. "Dao mềm": Làm kinh doanh mọi việc đều phải "nhẫn"

Đầu tiên đó là bạn cần phải nhẫn nại trong việc làm ăn, chịu thương, chịu khó, tiền bạc không phải một sớm một chiều liền có được. Trong môi trường kinh doanh đầy cám dỗ, sự kiên nhẫn là điều đặc biệt đáng khen ngợi. Nhẫn là tránh đi hiểm họa, lắng mình chờ thời cơ và vụt bay lên nắm lấy cơ đồ.

Thứ hai là phải biết nhượng bộ.Trong kinh doanh, lúc cần tiến thì phải dũng cảm, siêng năng, khi gặp đối thủ cũng phải trổ tài thao lược, nhưng khi cần rút lui hay thỏa hiệp cũng nên cân nhắc được mất không vì cái lợi nhỏ mà tang tận lương tâm làm điều hại người hại mình.

Thứ ba, gặp chuyện cần hồ đồ tuyệt đối đừng quá khôn khéo. Biết rằng để có thể làm ông chủ và kinh doanh tất nhiên bạn phải khôn khéo, nhưng phải nên biết chừng mực, ví dụ như đối đãi với khách hàng với nhân viên và cả đối tác. Đừng chỉ vì sự khôn ngoan của bạn mà đánh mất đi khách hàng, nhân viên xa lánh và đối tác rời bỏ.

2. "Dao cứng": Dám thử thách, dám tàn nhẫn

Nếu muốn kiếm tiền trong kinh doanh, tất nhiên chỉ có dũng khí và gan dạ thôi thì chưa đủ, nhưng nếu bạn không làm vậy thì điều đó là hoàn toàn không thể. Vì kinh doanh là lĩnh vực đầy rẫy rủi ro, không phải ông chủ nào cũng có thể làm ăn suôn sẻ, thu được lợi nhuận, trên con đường làm ăn chắc chắn sẽ có nhiều chông gai, khó khăn, thậm chí là thất bại chực chờ ập đến khiêu chiến với bạn, muốn bạn thấy khó mà lui. Nhưng mong bạn hiểu rằng nếu muốn thử thách và vượt qua chúng, bạn phải có can đảm và dũng cảm.

Người làm ăn đa phần là người hoạt bát và cương quyết, đã ra quyết định thì tấn công quyết đoán, cương quyết không chịu bị tụt lại phía sau, đây là nguyên tắc đánh đòn phủ đầu.

Thương trường như chiến trường là một ông chủ, không có gì sai khi "tàn nhẫn" trong các cuộc cạnh tranh. Tất nhiên, cạnh tranh mà chúng ta đang nói đến là "tàn nhẫn" phải có nguyên tắc và tiêu chuẩn, phải tuân thủ luật pháp và quy định. Mục đích của cạnh tranh nhằm vào việc không nhằm vào người, như vậy mới không biến bạn trở thành ông chủ vô lương tâm bất chấp thủ đoạn.

3. "Dao hiểm", dám mạo hiểm chấp nhận rủi ro, chiến thắng bất ngờ

Đầu tiên là dám chấp nhận rủi ro. Một ông chủ muốn phát tài phải có tinh thần dám chấp nhận thử thách, quá trung thực và không dám mạo hiểm, quá an toàn, chẳng dám đối mặt với rủi ro, chấp nhận có thể sống qua ngày thì làm ông chủ và mong muốn phát tài là chuyện không thể nào.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại