menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chi An

3 lối tư duy nghèo

Muốn thoát nghèo, phải tẩy ngay 3 lối tư duy này ra khỏi não.

Dưới dây là 3 kiểu tư duy bạn phải loại bỏ nếu muốn đổi đời:

1. Không có nhận thức về đầu tư

Nguyên nhân chính của nghèo khó không phải là do thu nhập thấp, mà là do chi tiêu cao.

Nhiều người nghèo cứ hoàn nghèo vì họ chưa bao giờ nghĩ rằng họ có thể có được sự giàu có bằng cách đầu tư vào bản thân.

Con người sinh ra vốn đã thích đầu tư, và ai cũng có ước mơ làm giàu trong một sớm một chiều, nhưng lại rất ít người thực sự biến ước mơ đó thành sự thật.

Ngay cả khi những người có hoàn cảnh khó khăn kiếm được một số tiền nhỏ nhờ làm việc chăm chỉ, họ cũng sẽ chọn phương án gửi tiền ngân hàng để lấy lãi. Hoặc hơn nữa, họ cũng sẽ chỉ chọn mua một quỹ có tính ổn định cao và cảm thấy hài lòng về sự lựa chọn của mình.

Nhưng đối với người trẻ hiện nay, nếu bạn tự rập khuôn bản thân quá sớm, không còn tạo động lực và chăm chỉ nữa thì đó là một điều rất đáng sợ, vì bạn sẽ mãi dừng chân ở sự ổn định mà mình tự đặt ra.

2. Không có khái niệm tư duy lãi kép

Lý do khiến người nghèo ngày càng nghèo hơn không phải vì họ không làm việc chăm chỉ. Thủ phạm chính là họ luôn có tâm lý thiếu thốn. Càng thiếu thốn tiền bạc, họ lại càng quan tâm đến việc phải làm bù đầu để kiếm tiền mà bỏ qua những chuyện quan trọng hơn.

Những người không thể đổi đời thường thiển cận, chú trọng bề nổi, không biết suy ngẫm về lợi thế của bản thân, không biết tích gió thành bão và phát huy năng lực tiềm tàng. Họ luôn háo hức kiếm tiền nhưng không chịu dừng lại một chút để suy nghĩ. Hơn nữa, khi đối mặt với những mục tiêu cần nhiều thời gian và cần nhiều công sức để hoàn thành, đương nhiên họ sẽ chọn cách từ bỏ.

3. Không nhận thức được tình hình chung

Người nghèo dễ bị mắc kẹt trong những điều tầm thường và ngắn ngủi, lo lắng và phiền não về những điều nhỏ nhặt, thậm chí đôi khi cảm thấy tuyệt vọng trong cuộc sống. Khi đứng trước sự lựa chọn nào đó, họ thường không cân nhắc đến chuyện lâu dài mà chỉ nghĩ đến thời điểm hiện tại, dễ tham cái nhỏ mất cái lớn.

Người kém cỏi thường không có ý thức làm việc nhóm và xem xét tình hình chung trong công việc. Họ khó lập thành tích, vì vậy cũng khó được thăng chức, tăng lương, mà chỉ có thể dậm chân tại chỗ, lương bèo bọt, không có tương lai.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả