menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Quyết

3 lời khuyên từ chuyên gia cho NĐT trước sóng gió của thị trường

Theo ông Phan Trọng Đình Tâm, nhà đầu tư cần xác định mình là nhà đầu tư dài hạn hay ngắn hạn.

Câu hỏi đặt ra trong chương trình Bật mí phương pháp Đầu tư chứng khoán do CTCP Chứng khoán SSI tổ chức trực tuyến là trong bối cảnh thị trường biến động mạnh như giai đoạn hiện nay, các F0 cần làm gì trước khi đưa ra quyết định mua hay bán cổ phiếu để hạn chế đến mức thấp nhất rủi ro thua lỗ khi cơ hội lướt sóng không còn nhiều.

Ông Nguyễn Trọng Đình Tâm, chuyên gia Trung tâm phân tích CTCP Chứng khoán SSI, đã đưa ra ba yếu tố mà nhà đầu tư nên cân nhắc trước khi quyết định giao dịch.

Nguồn SSI

Điều thứ nhất nhà đầu tư cần quan tâm là trường phái đầu tư. Các nhà đầu tư cần xác định mình là nhà đầu tư dài hạn hay ngắn hạn.

Chẳng hạn, với phong cách đầu tư dài hạn, các phiên giảm hay những nhịp rung lắc trong giai đoạn hiện nay sẽ là cơ hội để tăng tích lũy và mua thêm cổ phiếu. Tuy nhiên, với các nhà đầu tư ngắn hạn thì thời điểm này nên ưu tiên những biện pháp để quản trị rủi ro.

Bên cạnh đó, nhà đầu tư nên học cách phân tích thị trường. Việc xác định thị trường đang trong giai đoạn nào sẽ quyết định hành động tiếp theo. Đơn giản như việc mua trong xu hướng tăng dễ kiếm lời hơn nhiều so với gom vào trong xu hướng giảm.

Điều cuối cùng nhà đầu tư nên trang bị là kiến thức liên quan đến điểm mua cổ phiếu. Nói cách khác, thay vì cố gắng đoán đâu là đỉnh đâu là đáy, nhà đầu tư nên xác định những điểm mua vào để tích lũy hay gia tăng tỷ trọng cổ phiếu để tăng khả năng sinh lời cho danh mục đầu tư.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả