menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phuc Dang Pro

3 lời khuyên cho năm 2022 từ Warren Buffet

Warren Buffet trở thành triệu phú năm 1960 ở tuổi 30 và kể từ đó, Buffet đã là một trong những người giàu nhất trong thế giới. Warren Buffet trong nhiều năm qua đã đưa ra những lời khuyên cho người trẻ về cách họ có thể giàu có và thành công.

Sau đây là 3 lời khuyên của ông mà tôi tạm trích dẫn để cùng thực hành cho 2022:

1. Dù tài năng hay nỗ lực lớn đến đâu, một số điều chỉ cần thời gian. Bạn không thể có một đứa con trong một tháng bằng cách làm 9 phụ nữ có thai

Điều buồn nhất là khi những cổ phiếu mình cầm không tăng trong khi anh em họ hàng F0 cổ phiếu chạy ầm ầm. Điều đáng sợ hơn thế là mình cũng FOMO, bán các cổ phiếu tốt để chạy theo các cổ phiếu nóng nhất thời với kỳ vọng: ăn hết sóng này rồi quay lại vẫn chưa muộn. Và câu chuyện này đôi khi đúng, nhưng nhiều hơn cả là thường bị giam vốn ở cổ phiếu lởm rồi lỡ sóng cổ phiếu tốt.

2. Tốt nhất là chơi với những người tốt hơn hơn bạn. Chọn những cộng sự có thói quen tốt hơn hơn của bạn và bạn sẽ đi theo hướng đó.

Chọn đội nhóm là điều khá quan trọng trong đầu tư. Nếu xung quanh bạn toàn người lướt sóng, bạn sẽ dần trở thành người lướt sóng. Nếu xung quanh bạn toàn người tầm nhìn lớn, thì tầm nhìn của bạn cũng sẽ ngày càng tốt hơn. Vậy nên, cho 2022, chúng ta hãy tìm một đội nhóm tốt, triết lý đúng đắn nhé.

3. Bạn không cần phải thông minh hơn số đông còn lại. Bạn phải có kỷ luật hơn họ

Kỷ luật nghe tưởng chừng bình thường nhưng thực ra chiến thắng chính bản thân mình mới là điều khó nhất. Mỗi lần cổ phiếu giảm sâu, lúc đó nhiều tin vô cùng xấu xảy ra, nhiều lời đồn tin rằng nó còn giảm nữa. Nhưng nếu chúng ta lựa chọn kỳ luật tích sản thì cứ đều đặn mua vào thôi.

Hay mục tiêu 2022 là tăng trưởng trí tuệ, mỗi ngày đọc 20 trang sách thì chúng ta cũng nên cố gắng thực hiện. Sự đều đặn cùng thói quen tốt sẽ giúp chúng ta vươn mình cao hơn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Phuc Dang Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

29 Yêu thích
8 Bình luận 32 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại