menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dương Hải

3 loại tiền không nên tiết kiệm

Có 3 loại tiền không nên tiết kiệm, bởi bạn chỉ có thể ngày càng giàu lên nếu tiêu 3 loại tiền này.

1. Tiền đầu tư cho các mối quan hệ xã hội

Trong xã hội này, để tồn tại, con người phải có quan hệ hỗ trợ lẫn nhau, nếu chỉ là một cá thể độc lập, rất khó để thành công. Thêm vào đó, những người có các mối quan hệ tốt có xu hướng sống lâu hơn, khỏe mạnh hơn và trí nhớ tốt hơn. Ngược lại, những người ít giao lưu, sống khép kín thường có tuổi thọ ngắn hơn, sức khỏe giảm sút và trí nhớ kém.

Vì vậy, dù tiết kiệm tiền bạc như thế nào thì cũng không nên tiết kiệm các khoản đầu tư cho các mối quan hệ. Những buổi tiệc, bàn ăn hay đi chơi không tốn quá nhiều tiền mà còn là phương thức xây dựng hoặc gắn kết các mối quan hệ trở nên thân thiết hơn, chắc chắn sẽ có ích với bạn về lâu dài.

2. Tiền đầu tư cho tri thức

"Tri thức" là một trong ba yếu tố chính ảnh hưởng đến thu nhập.

Người ta thường nói: chi tiền vào làm giàu tri thức là khoản đầu tư không bao giờ lỗ. Đầu tư cho tri thức là đầu tư cho chính bản thân bạn. Nếu đến việc phát triển bản thân mà bạn còn tiếc, thì bạn chẳng dám làm việc gì nữa đâu.

3. Tiền bảo vệ sức khoẻ

Các khoản chi cho sức khỏe là đặc biệt quan trọng trong tất cả các khoản chi. Ngoài ra, bạn cần chú ý duy trì thói quen tập thể dục và đảm bảo ngủ đủ giấc.

Một bài báo đăng trên tạp chí Neuroscience đã đề cập rằng những người thiếu ngủ có xu hướng tiết kiệm ít tiền hơn, người ta suy đoán rằng thiếu ngủ sẽ làm chậm chức năng nhận thức và ảnh hưởng đến khả năng phán đoán. Một cuộc khảo sát do Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản thực hiện cũng chỉ ra rằng những người có thói quen tập thể dục thường kiếm được nhiều tiền hơn, tập thể dục có tác dụng loại bỏ căng thẳng và cải thiện tinh thần. Ngủ ngon và tập thể dục thường xuyên giúp duy trì sức khỏe.

Nhiều người cho rằng đồng tiền làm ra rất cực khổ nên không dám dùng đồ tốt, nghĩ làm như vậy là hoang phí nhưng lại quên mất rằng sức khoẻ mới là điều quan trọng nhất, có sức khoẻ mới kiếm ra tiền. Vậy nên đừng tiết kiệm tiền đầu tư cho sức khoẻ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
21 Yêu thích
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại