menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Minh BĐS

3 loại bất động sản khi giàu lên bạn mới hiểu

Những năm qua bất động sản phát triển mạnh mẽ, người dân thu nhập cao, kinh tế phát triển nhiều loại BĐS mới du nhập và phát triển tại Việt Nam, đặc biệt dành cho tầng lớp mới giàu, sắp giàu, và cả siêu giàu.

Nhưng tuy nhiên không phải loại BĐS nào cũng tốt, thậm trí tại các nước đã đi qua giai đoạn phát triển thì những loại BĐS này rất rẻ và không được ưa chuộng;

1. BĐS Sân Golf: Loại BĐS bán rất phổ biến những năm qua tại Việt Nam, bán đắt như tôm.

Nói hơi quá thì đây là loại BĐS dành cho nhà giàu mới nổi muốn chết sớm, bởi để chăm sóc cỏ sân golf đòi hỏi một lượng rất lớn thuốc hóa học, nếu không cẩn thận rất dễ gây bệnh cho chủ biệt thự đúng hướng gió,

Tưởng view xanh mượt, hít khí thiên nhiên thì lại toang.

Thế nên đồ chơi cho Golf khá đặc biệt, ví dụ có những đôi giày golf có phần lót đế tới 6 lớp để tránh ngấm, thấm độc vào chân khi đi trên sân golf.

Những bãi biển mà có sân golf cũng hạn chế, bởi nếu quản lý nước tưới sân, hay trời mưa nước độc chảy xuống biển mà tắm thì chỉ có mua đất Nghĩa Trang sớm.

2. Đất nông nghiệp:

Khỏi phải chứng minh thì cũng biết đất nước ta có thế mạnh Nông nghiệp, nhưng hiện tại người nông dân ít người sống được với nghề nông. 5-10 năm sau đất nông nghiệp càng ngày càng có giá trị, nhưng hiện tại thì chưa được ưu tiên, hiện nay là phát triển công nghiệp. Ngày nay nhiều vùng quê bà con bán ruộng, bán dẫy giá rẻ đi làm công nhân, hay bỏ ruộng hoang hóa. Nhưng khi bán đi rồi chỉ sau vài năm nữa có muốn mua lại cũng không được vì giá sẽ tăng cao.

Xã hội phát triển áp lực đồng tiền đè nặng, giá bđs ngày càng cao, đặc biệt quanh các khu công nghiệp, ô nhiễm, không khí... sau chán muốn về quê mua mảnh đất cũng khó.

3. Nhà ngoại ô, nhà nghỉ cuối tuần, hay farmstay:

Mình đã từng nói ngôi nhà cuối tuần mà bạn không thể bỏ và cả đời bạn phải về là nhà ở quê, nơi bạn sinh ra và lớn lên. (ai không có quê tiếc hùi hụi). Về già sống bằng ký ức, vì thế ngồi nhà ở quê sẽ cho bạn tuổi thơ. Còn kiểu nửa vời theo sở tích mua vài trăm vài nghìn m2 dựng nhà làm vườn thì theo tôi đó chỉ là sở thích nhất thời được thời gian bỏ hoang, lại bán giá rẻ thanh lý hết. Trừ khi bạn giàu thuê người quản lý hoặc chuyển hẳn về Ở.

Hầu hết các bạn đọc đến đây đều xuất phát điểm là nhà nông, tôi cũng thế. Thế nên từ bé chăm sóc ruộng, nuôi lợn, chăm ao cá tôi hiểu. Đến đời tôi cố gắng ra phố, đời con tôi ở phố khéo lại cố gắng về quê. Nói vậy để thấy xu hướng farmstay có thể phát triển nhưng sẽ rất kén người làm, để làm ngoài đam mê cần có kỹ thuật và tiền mới bỏ phố về được.

Ngoài ra trên thị trường còn BĐS tên shophouse ở chân đế chung cư, hay trong các dự án bán giá siêu đắt, nhưng cứ mua rồi sau kinh doanh mới hiểu. Thế mới nói sau khi giàu tiền, bạn cần giàu kiến thức rồi mới hiểu hết các bất động sản cần thiết trong đời người.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trần Minh BĐS

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Yêu thích
6 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại