menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Thúy Hằng

3 kỹ năng về tài chính cá nhân cần biết trước tuổi 30

Đây là những kỹ năng cần thiết giúp bạn đi qua 'khủng hoảng tuổi trung niên' một cách nhẹ nhàng và êm ả nhất.

3 nguyên tắc tiết kiệm, đáng lẽ nên thực hiện ngay lập tức ở tuổi 30, để khoảng thời gian sau có thể ung dung, an nhàn.

Biết cách duy trì ngân sách

Nếu không có ngân sách, bạn sẽ khó theo dõi chi tiêu của mình, điều này có thể dẫn đến các khoản nợ không cần thiết.

Ở dạng đơn giản nhất, ngân sách là bảng kiểm đếm cả thu nhập và chi phí cố định của bạn trong tháng, thông qua sử dụng ứng dụng lập ngân sách, bảng tính hoặc đơn giản bằng cách viết nó ra một tờ giấy. Ngoài ra, có nhiều loại ngân sách khác nhau mà bạn có thể sử dụng, chẳng hạn như ngân sách phổ biến 50-30-20.

Mục tiêu của ngân sách là đảm bảo thu nhập của bạn có thể trang trải các chi phí của bạn trong khi vẫn có thể có mục tiêu dành chỗ cho các mục tiêu khác, chẳng hạn như quỹ hưu trí. Bạn có thể sử dụng ngân sách để xác định và cắt giảm một số chi phí nhất định nếu muốn hoặc cần.

Biết cách thức hoạt động của lãi suất

Bạn không thể đưa ra quyết định tài chính dài hạn mà không biết lãi suất ảnh hưởng đến tiền của bạn như thế nào.

Tiền lãi là giá bạn phải trả để vay tiền trong một khoảng thời gian nhất định, thường là hàng tháng hoặc hàng năm. Ví dụ, đối với khoản vay 10.000 đô la với lãi suất hàng năm 1%, bạn sẽ nợ khoảng 100 đô la tiền lãi.

Lãi suất hàng năm khác nhau tùy thuộc vào loại nợ bạn có.

Tương tự, tỷ lệ hoàn vốn hàng năm đối với các khoản đầu tư như kế hoạch 401(k) và tài khoản hưu trí cá nhân (IRAs) cũng được gọi là "lãi suất". Trong trường hợp này, nó mô tả thu nhập trên số dư đầu tư thay vì chi phí vay tiền, và có thể hữu ích khi so sánh với lãi suất nợ để giúp bạn quyết định chọn sử dụng tiền của mình ra sao và sự đánh đổi nào sẽ xứng đáng hơn.

Có một số loại quỹ khẩn cấp

Các chi phí bất ngờ có thể khiến bạn gánh khoản nợ thẻ tín dụng, đó là một trong những lý do khiến các nhà hoạch định tài chính thường đề xuất một khoản dự trữ tiền mặt từ 3 đến 6 tháng.

Tuy nhiên, một khoản dự trữ tiền mặt lớn có thể là một mục tiêu khó khăn ở độ tuổi 20, vì bạn có xu hướng kiếm được ít tiền hơn so với những người ở độ tuổi 40 hoặc 50.

Trong trường hợp đó, hãy đặt mục tiêu dành ít nhất 1.400 đô la (khoảng 33 triệu đồng) làm mục tiêu tiết kiệm ngắn hạn. Đó là chi phí trung bình của chi phí khẩn cấp, theo một cuộc khảo sát của công ty dịch vụ tài chính LendingClub.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại