menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dũng Chín

3 kiểu người rất khó thăng tiến trong sự nghiệp

Trong sự nghiệp, tham vọng vốn không sai. Vậy nhưng có nhiều người lại thường nâng tầm tham vọng này lên cấp độ khác.

Đùn đẩy trong mọi vấn đề

Ở nơi công sở, có nhiều người đạt được thành tích đáng nể, họ thường xuyên chủ động nhận rằng đó là thành quả và công lao của mình, nhưng khi tình hình kinh doanh của công ty không tốt, liền nói rằng do người khác xử lý không tốt chứ không phải lỗi của họ.

Đây là kiểu người gió chiều nào che chiều nấy, chỉ biết bản thân mình, thiếu trách nhiệm, và chỉ muốn ngồi không hưởng lợi. Ở nơi làm việc, đây là một trong những đối tượng bị ghét bỏ hàng đầu, và cũng rất dễ bị đào thải.

Quá tham vọng

Trong sự nghiệp, tham vọng vốn không sai. Vậy nhưng có nhiều người lại thường nâng tầm tham vọng này lên cấp độ khác.

Họ quan niệm, sự nghiệp là phải leo lên đỉnh cao, và để đạt được mục tiêu, họ sẵn sàng bất chấp tất cả, thậm chí làm những việc táng tận lương tâm như: gói ghém những ý tưởng sáng tạo của người khác thành thành công của mình, cố tình xu nịnh để lấy lòng người có lợi cho mình, thái độ kiêu ngạo coi thường người không bằng mình.

Đây là kiểu người vô cùng đáng sợ, khiến người khác đề phòng, và sớm muộn cũng phải nhận lấy báo ứng cho những việc họ đã làm.

Nghi ngờ bản thân

Nếu một người nghi ngờ bản thân, đồng nghĩa họ đã bước đầu tước đoạt đi thành công của chính mình. Sự thiếu quyết đoán và năng lực để quyết tâm làm một điều gì đó đồng nghĩa với việc bạn không thể tiến xa trong sự nghiệp và cả cuộc sống.

Hãy ngừng những suy nghĩ tự ti bên trong bạn và ngừng nói lời xin lỗi về những sai lầm trong nhận thức của bạn, thay vào đó hãy tự tin và hành động quyết đoán hơn.

Link Nguồn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả