menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chi An

3 không để giữ mọi mối quan hệ luôn tốt đẹp

Không phải tự nhiên mà mối quan hệ tốt đẹp.

Dưới đây là quy tắc 3 không giữ mọi mối quan hệ luôn thoải mái:

1. Không khoe khoang

Trong cuộc sống, chúng ta luôn gặp những người thích thể hiện ở khắp mọi nơi. Họ khoe khoang tất cả mọi thứ từ mối quan hệ tốt, sự giàu có, thành tích, đến kiến ​​thức...

Nhưng bản chất con người là ai cũng muốn sống tốt nhưng không ai muốn người khác sống tốt hơn mình. Sự phô trương của bạn vô tình giống như một cái gai, đâm sâu vào trái tim người khác.

Carnegie đã nói: "Hãy biết giảm ánh sáng của chính mình để không làm chói mắt người, cũng đừng đâm sau lưng và gây thù chuốc oán với người khác".

Chỉ bằng cách khiêm tốn, khiêm tốn và khiêm tốn, bạn mới có thể được người khác tôn trọng.

2. Không hỏi

Ai trong đời cũng tiến về phía trước với ít nhiều nỗi đau. Những tổn thương này không muốn người khác chạm vào cũng không muốn người khác nhắc đến. Vì vậy, đừng hỏi điều người khác không muốn tiết lộ.

Mỗi người đều có một bí mật trong lòng, một quá khứ nặng nề và họ không muốn bị mọi người biết đến hay thắc mắc. Thật là vô tâm và tàn nhẫn nếu chỉ chăm chăm vào sự tò mò của bản thân để vạch trần những vết sẹo của người khác.

Nếu bạn hiểu được nỗi buồn và niềm vui của người khác, họ sẽ tự nhiên biết bạn trong ấm ngoài lạnh, trái tim tự nhiên sẽ ngày càng gần nhau hơn.

3. Không bắt buộc

Trong giao tiếp giữa các cá nhân, chúng ta thường gặp phải tình huống này: Những gì bạn thích chính xác là những gì người khác ghét; và những gì bạn ghét lại là những gì người khác thích. Sự ngu ngốc lớn nhất của một người là ép buộc người khác phải thích những gì họ thích hoặc chống lại những gì họ không thích.

Có một câu nói rất hay: "Không có sự phân biệt rõ ràng giữa trắng và đen, trắng đen tồn tại trong mắt mỗi người là khác nhau. Hiểu và bao dung sự khác biệt mới là trưởng thành thực sự."

Một người trưởng thành là biết cách chấp nhận sự khác biệt, và một mối quan hệ thoải mái thì không cần phải vất vả để làm hài lòng người khác mà luôn cố gắng để đạt được sự kiên định. Mối quan hệ thoải mái nhất giữa con người là hòa hợp với sự khác biệt của người khác và tôn trọng lẫn nhau.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
10 Yêu thích
7 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại