menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Việt Nữ

3 khả năng mấu chốt làm nên khoảng cách giàu nghèo?

Theo mọi người ngoài 3 khả năng này thì còn khả năng nào tạo nên khoảng cách giàu nghèo nữa?

Nếu nắm bắt tốt 3 khả năng dưới đây của những người thành công, đường đi của bạn sẽ nhanh chóng và thuận lợi hơn.

Khả năng phán đoán

Ngoài khả năng kỷ luật và thực thi, bạn cần có một chút linh cảm, tiên đoán sự việc. Một nghiên cứu cho biết người bình thường sẽ có hơn 6.000 suy nghĩ mỗi ngày, nhiều trong số đó sẽ không diễn ra. Tất nhiên bạn sẽ không thể có thời gian để xác minh và khám phá tất cả nghĩ ý tưởng đó. Vậy làm thế nào để nắm bắt và lựa chọn được ý tưởng hay cơ hội tốt?

Loại từ việc tiên đoán đỏ đen may rủi, bạn chỉ có thể phán đoán và tính toán bằng bộ óc nhanh nhạy của mình. Bạn có thể dựa vào những kinh nghiệm trong quá khứ, suy nghĩ logic của bản thân, đánh giá ưu điểm, nhược điểm, dự đoán rủi ro... để đưa ra lựa chọn đúng đắn nhất.

Sự khác nhau lớn nhất giữa người thành công và người bình thường chính là khả năng dự đoán. Nếu như người bình thường đưa ra quyết định trên sự thiếu hiểu biết trong khi đó người thành công đã có thể dự đoán các xu hướng phát triển trong tương lai và vận hành mọi kế hoạch theo đúng định hướng đã vạch sẵn.

Khả năng phán đoán ở đây không phải là kỹ năng cao siêu, đó là điều bạn có thể học hỏi mỗi ngày. Tìm hiểu tính logic đằng sau những ý tưởng, đánh giá khả năng phát triển, phân tích các điều kiện cần thiết để hiện thực hóa, xem xét các yếu tố chủ quan, khách quan và cuối cùng đưa ra kết luận về khả năng có thể thực hiện. Theo phương pháp này bạn hoàn toàn có thể làm được những điều mình nói và trở thành người thành công.

Khả năng đối diện với thất bại

Dù sinh ra ở vạch đích song cuộc đời không phải lúc nào cũng thuận buồm xuôi gió như bạn muốn. Tất cả mỗi người đều sẽ phải trải qua đủ thăng trầm, sóng gió, đòn roi của cuộc đời.

Khi gặp khó khăn trong công việc và cuộc sống, bạn lựa chọn không dám đương đầu và dừng hay hay tìm cách khác.

Bạn mất ít nhất 12 năm để có được tấm bằng tốt nghiệp và tiếp tục 4-5 năm cho quãng thời gian đại học với mong muốn có được cuộc sống đủ đầy, vậy tại sao chỉ một khó khăn có thể làm bạn bỏ cuộc?

Thởi điểm trưởng thành, bạn gặp khó khăn khi làm việc rồi rơi vào tình trạng sa sút, bạn đổ lỗi cho người khác hay thừa nhận thất bại?

Từ lúc sinh ra cho đến khi già yếu, hành trình cuộc đời bạn luôn có đan xen sự khó khăn, niềm vui hay những nỗi buồn và không ai dám chắc rằng mọi thứ sẽ luôn đơm hoa kết trái.

Vì vậy, khi trải qua những mất mát, khó khăn, hãy quản lý cảm xúc của mình và đối phó với hậu quả một cách lý trí. Dám đối diện với khó khăn là điều cần có của một người thành công.

Khả năng tự kỷ luật bản thân

Có một câu nói mà hầu hết chúng ta đều quen thuộc: "Kẻ thù lớn nhất của mỗi người chính là bản thân họ". Cái trước cần chống là sự lười biếng trong bản thân mỗi người, sau là đến sự cảm dỗ của các tác nhân bên ngoài. Vượt qua được cả hai cám dỗ này, người đó đáng được khâm phục.

Trước hết là sự kỷ luật trong thói quen sinh hoạt hàng ngày. Với cường độ công việc cao, nhiều người thường có thói quen đi ngủ muộn, đồng nghĩa với đó là sẽ dậy muộn. Tuy nhiên điều này là phản khoa học.

Việc kiểm soát nhịp điệu công việc và cuộc sống là điều cơ bản cần làm trước khi có được thành công. Khi đã kiểm soát được lịch trình của mình, bạn sẽ có một trạng thái tinh thần và thể chất tốt nhất để bắt đầu ngày mới. Từ đó, mỗi ngày của bạn sẽ được bắt đầu một cách tràn đầy năng lượng và hiệu quả, cuộc sống sẽ thoải mái hơn. Vì thế càng kỷ luật, bạn sẽ càng tự do.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
5 Yêu thích
4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại