menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Xuân Hòa

3 "kẻ thù" làm tiêu tan tài sản

Kẻ thù luôn xuất hiện xung quanh chúng ta.

Nếu trong nhà xuất hiện 3 "kẻ thù" này, hãy loại bỏ ngay lập tức tránh rước họa vào thân!

1. Con bạc

Người ta thường nói: "Cờ bạc là bác thằng bần", quả đúng như vậy. Không khó để bắt gặp hình ảnh người dân tụ tập chơi xóc đĩa, chơi lô đề, cá độ bóng đá ở khắp mọi nơi, đặc biệt trong những dịp lễ tết. Một số người coi đó là trò chơi giải trí, tuy nhiên đa số những "con nghiện" đều coi đây là một phương pháp kiếm tiền nhanh chóng. Nếu cứ tiếp tục đâm đầu vào những cái bẫy thâm hiểm đó, cuối cùng chắc chắn sẽ không có kết quả tốt đẹp.

Nghiện cờ bạc là kẻ thù khiến bao gia đình phải nhà tan cửa nát, hủy hoại tiền đồ của cả một đời người.

2. Con nghiện

Ngày nay, loại hàng cấm này vẫn đang được buôn bán trái phép khiến bao người khuynh gia bại sản, thậm chí rơi vào con đường tù tội vì nghiện ngập.

Không chỉ nghiện hút, "nghiện rượu" có lẽ cũng là vấn đề đáng lo ngại của xã hội. Rượu khiến con người ta mất đi ý thức, đắm chìm trong hoang tưởng. Rượu cũng là lí do khiến biết bao người trở thành nạn nhân của bạo lực gia đình. Đến cuối cùng, hạnh phúc gia đình cũng vì thế mà tan vỡ.

3. Lười biếng

Đó là những kẻ chỉ thích ngồi không hưởng lạc, ham ăn lười làm, luôn có tư duy sống buông thả mà không chịu nỗ lực làm việc.

Đó là những con người chỉ biết dựa dẫm vào bố mẹ, người thân. Thậm chí nhiều bạn trẻ hiện nay vẫn luôn có thói quen "ăn bám" gia đình, lười vận động, lười làm việc.

Ở phương diện nào đó, họ không hề xấu. Tuy nhiên muốn có cuộc sống sung túc, giàu có, bắt buộc bạn phải làm việc. Không có bữa trưa nào là miễn phí, cũng sẽ không có ai tự nguyện "đút" cho bạn nếu bạn không chịu làm việc.

Có thể nói, "con bạc, con nghiện, lười biếng là 3 kẻ thù lớn nhất của đời người. Nó không chỉ làm tan nát hạnh phúc gia đình, mà còn hủy hoại tương lai, tiền đồ của cả một con người.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
28 Yêu thích
8 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại