menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hồng Nhung

3 huyện vùng ven nào ở Hà Nội có giá đất nền tăng mạnh?

Trong quý 1/2022, Thạch Thất, Quốc Oai và Chương Mỹ là 3 huyện vùng ven phía Tây Hà Nội có giá đất nền theo tin rao bán trên Batdongsan.com.vn tăng lần lượt 11%, 26% và 74%.

Theo báo cáo thị trường quý 1/2022 của Batdongsan.com.vn, đất thổ cư, đất nền tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc tiếp tục ghi nhận sự gia tăng về giá rao bán. Tại Hà Nội, hai huyện phía Đông là Đông Anh và Gia Lâm có giá rao bán trung bình tăng 20% và 21% so với cùng kỳ năm 2021. 3 huyện phía Tây là Thạch Thất, Quốc Oai và Chương Mỹ cũng có giá rao bán tăng khá mạnh, đặc biệt là Chương Mỹ với mức tăng 74%, hai huyện còn lại tăng lần lượt 11% và 26%.

3 huyện vùng ven nào ở Hà Nội có giá đất nền tăng mạnh?

Thạch Thất nằm cách trung tâm thủ đô khoảng 30km, đã nhiều lần sốt đất trong những năm gần đây, chủ yếu là khu vực Hòa Lạc, dọc đại lộ Thăng Long. Đầu năm 2020, đất Thạch Thất từng lên cơn sốt trước thông tin một tập đoàn lớn đề xuất triển khai hai khu đô thị tại đây. Khu vực dự kiến lập quy hoạch là xã Đồng Trúc xuất hiện sốt giá ảo, chủ yếu là do môi giới thổi lên, giao dịch thực không nhiều. Trong vòng chưa đầy 2 tuần, cơn sốt này đã được dập tắt nhờ sự vào cuộc của chính quyền.

Năm 2021, đất Thạch Thất tiếp tục nóng lần nữa trước thông tin mở rộng một số tuyến đường như đường DH09 mới chạy từ Xuân Mai lên khu công nghệ cao, mở rộng đường tỉnh lộ 420 nối lên trung tâm huyện Thạch Thất hay thông tin về dự án đường sắt trên cao nối từ hồ Tây lên khu vực này. Ngay cả khu vực Đồng Trúc giá đất cũng vẫn được đẩy lên dù chưa có thêm thông tin nào về hai khu đô thị mới sẽ triển khai tại đây.

Sang đầu năm 2022 dù giá rao bán đất Thạch Thất vẫn tiếp tục tăng thêm 11% so với quý 1/2021 nhưng theo tìm hiểu của Batdongsan.com.vn, hiện tại khu vực Hòa Lạc - điểm nóng nhất của Thạch Thất gần như đã vắng bóng người mua. Các sàn môi giới cũng nhận định khu vực này đã hết "hot" và "chỉ điểm" người mua dịch chuyển ra những vị trí xa hơn như xã Đại Đồng (cách Hòa Lạc khoảng 12km) hoặc sang hẳn khu Xuân Mai, Sơn Tây.

Quốc Oai cũng tương tự như Thạch Thất sốt đất chủ yếu liên quan quy hoạch đô thị Hòa Lạc, đô thị sinh thái Quốc Oai. Sau cơn sốt vào năm 2008 do quy hoạch Hà Nội mở rộng, đất Quốc Oai im ắng hàng chục năm... Tuy nhiên, khoảng giữa năm 2019, đất nông nghiệp tại đây được thổi giá ăn theo quy hoạch Bệnh viện Nhi trung ương cơ sở 2 và Bệnh viện Phụ sản trung ương cơ sở 2 đều nằm trong phạm vi quy hoạch chung thị trấn sinh thái Quốc Oai.

Ngoài ra, đất tại các xã gần khu Hòa Lạc cũng lên cơn sốt khi tuyến cao tốc đi Hòa Bình nối thông với đường Láng-Hòa Lạc chính thức được vận hành và các nhà máy đặt ở khu Hòa Lạc khởi công.

Đầu năm 2021, đất tại Phù Cát, những vị trí gần đại lộ Thăng Long hoặc khu công nghệ cao Hòa Lạc cũng lên cơn sốt trước những thông tin như việc hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông và những tín hiệu tích cực về khu công nghệ cao Hòa Lạc.

Chương Mỹ ghi nhận mức giá rao bán tăng mạnh nhất với 74%. Ngoài vị trí gần Hà Nội, những đợt sóng tăng giá đất của Chương Mỹ còn liên quan quy hoạch đô thị sinh thái Chúc Sơn. Cùng với cơn sốt đất vùng ven vào đầu năm 2021, đặc biệt sau dịch bệnh giới nhà giàu đổ về đây mua đất khá nhiều, giá đất liên tục tăng từ cuối 2021 đến đầu 2022.

Trong khi các huyện khác có lượt tìm kiếm giảm thì đất Chương Mỹ vẫn rất được quan tâm với lượt tìm kiếm tăng 24% so với cùng kỳ năm 2021. Nguyên nhân là do Chương Mỹ nằm kề cận Hà Nội (giáp quận Hà Đông), quy hoạch hạ tầng đã hoàn chỉnh, dân cư đông đúc, đáp ứng tốt nhu cầu ở thực thay vì các quy hoạch còn chưa thành hình, chưa có cư dân như khu Hòa Lạc.

Dù giá rao bán tăng nhưng điểm đáng chú ý là mức độ quan tâm tại hầu hết các huyện ven Hà Nội đều ghi nhận sự sụt giảm so với cùng kỳ. Cụ thể, Quốc Oai giảm 4%, Thạch Thất giảm 7%, Gia Lâm giảm 14%, riêng Đông Anh, mức độ sụt giảm sâu hơn, khoảng 25%. Sang tháng 4, mức độ quan tâm loại hình đất nền, thổ cư tại Hà Nội vẫn tiếp tục sụt giảm. Theo dữ liệu của Batdongsan.com.vn, lượt tìm kiếm đất nền, thổ cư toàn thị trường Hà Nội sụt giảm 17% so với cùng kỳ năm 2021.

Thực tế, điểm nóng nhất của đất nền vùng ven Hà Nội là khu vực Hòa Lạc và lân cận hiện đã nguội, nhà đầu tư không còn mặn mà với khu vực này mà bắt đầu đi tìm kiếm những vùng đất hứa khác. Giới đầu tư rút chân khiến khu vực này không còn hấp dẫn, giá neo cao nên thị trường có rất ít giao dịch thực. Nhiều môi giới tại đây cũng thừa nhận giá đất Hòa Lạc và xung quanh đã bị đẩy lên cao từ nhiều năm qua trong khi các dự án triển khai chậm chạp, chưa hình thành quần thể cư dân tương ứng với quy mô của đại đô thị. Những đợt sốt nóng vừa qua chủ yếu do thổi giá và tâm lý đám đông.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
7 Yêu thích
24 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại