menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đào Trung Thành

3 hành vi sẽ khiến bạn được kính trọng

Không gì tệ bằng cứ thao thao bất tuyệt trước người nghe. Nhiều người thích âm thanh của giọng nói của mình hơn là của người khác. Khi họ hát karaoke, họ hát sai lạc đáng kể nhưng vẫn dũng cảm thực hiện nhiều lần.

1. Nói ít và lắng nghe nhiều

Nhưng những nhà lãnh đạo vĩ đại nhất trên thế giới đã luôn lắng nghe và quan sát người khác trong suốt cuộc đời. Họ hiểu rằng bản thân biết rất ít và có thể học hỏi nếu họ nói ít hơn và lắng nghe. Nhưng hầu hết mọi người không bao giờ thực sự lắng nghe. Hãy chọn trở thành người ít nói hơn những người khác và lắng nghe nhiều hơn những người khác. Có rất nhiều điều bạn có thể học được nếu bạn ngừng nói và chú ý.

2. Không cho lời khuyên nếu người ta không đề nghị

Trong Ba người lính ngự lâm, chàng Ngự lâm Athos không bao giờ đưa ra lời khuyên của mình trước khi được yêu cầu và thậm chí lời yêu cầu này cần phải được thỉnh nguyện hai lần.

Điều này đặc biệt đúng khi chúng ta luôn có thói quen nhận xét, chỉ trích và khuyên bảo người khác. Mọi người đều muốn trở thành một người có thẩm quyền, được tôn trọng, muốn mọi người nghĩ rằng mình đáng kính, khôn ngoan và đầy kiến thức, muốn mọi người tìm đến họ để xin lời khuyên. Nhưng hầu hết mọi người lại không thích hợp để đưa ra lời khuyên. Bạn thử nghĩ có bao nhiêu người trong đời mà bạn hoàn toàn tin tưởng sẽ cho bạn những lời khuyên bổ ích? Và bạn cảm thấy thế nào khi người kia cứ khuyên mình khi mình thấy không cần thiết?

Một loại khác là luôn xin người khác lời khuyên miễn phí. Nhắc lại là chuyện quan trọng thì không thể có free lunch nếu đó là chuyên môn, kinh doanh, dự án. Đừng làm người khác khó chịu vì sự khôn khéo của mình.

3. Hãy làm điều đúng đắn khi không bị giám sát.

Bạn muốn xem phẩm hạnh của một người đàn ông, hãy xem cách anh ta cư xử khi không có ai nhìn hay giám sát. Bạn đối xử với mọi người như thế nào khi không giám sát mình. Hãy cẩn thận khi bình luận người vắng mặt. Chúng ta luôn có khoái cảm nói xấu kẻ vắng mặt. Điều này là trò đùa nhưng nên cẩn thận nếu việc này lại đến tai người kia. Chúng ta bị giảm đi sự kính trọng đáng kể.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
81 Yêu thích
4 Bình luận 112 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại