menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huỳnh Dương Bốn

3 "đường tắt" giúp người Do Thái thành công nhanh hơn bất cứ ai

Nhận thức tầm quan trọng của 3 điều này từ sớm giống như mở ra một lối tắt để đi nhanh hơn, đúng hướng hơn.

1. Nắm bắt tư duy

Có một câu chuyện kể rằng: Người đàn ông nọ cùng đi mua sắm với người bạn Do Thái của mình tại một trung tâm thương mại. Tới cửa hàng túi da nọ, người đàn ông để mắt tới một chiếc túi hàng hiệu có giá đắt đỏ.

"Tôi đeo cái túi này có hợp không?" - Người đàn ông hỏi bạn mình.

Người bạn Do Thái hỏi ngược lại: "Cậu thực sự cần chiếc túi đắt như này à? Hay là nhãn hiệu này trả tiền quảng cáo cho cậu vậy?”

Người đàn ông cảm thấy kì quái, liền nói: "Tôi muốn mua vì thấy nó đẹp, chứ có được ai trả tiền đâu".

Người Do Thái đáp rằng: "Nếu như vậy thì tôi khuyên cậu không nên mua. Nếu đeo cái túi này đi khắp nơi, cậu đang quảng cáo cho nhãn hiệu mà không nhận được bất cứ lợi ích gì".

Nghe vậy, người đàn ông thực sự từ bỏ ý định mua món hàng đắt đỏ vì cảm thấy mình chịu thiệt.

Có thể thấy, người Do Thái sẽ không tiêu tiền vào những thứ đồ không thật sự cần thiết. Quan trọng hơn cả, họ còn rất giỏi trong việc nắm bắt tư duy và tâm lý của đám đông. Như vậy, dù làm việc trong lĩnh vực nào, họ đều có thể để lại ảnh hưởng của bản thân cho những người xung quanh.

Kỹ năng này càng phát huy sức mạnh khi người Do Thái trở thành thương nhân. Trong lúc mọi người đang nghĩ làm sao để bán được 10 đơn hàng thu 100 đô, họ đã nghĩ tới cách để bán 1 đơn hàng thu 1000 đô rồi.

2. Mở rộng các mối quan hệ là một nghệ thuật

Rất nhiều người học lực không cao, năng lực cũng bình thường, chẳng có hậu thuẫn hay chống lưng, nhưng lại liên tục thuận lợi trên con đường phát triển. Bí quyết của họ nằm ở trí tuệ cảm xúc và có kỹ năng xây dựng các mối quan hệ xã hội.

Nhiều người chỉ biết đi tâng bốc, nịnh nọt hoặc chiều theo ý của những người xung quanh vì không muốn làm mất lòng. Họ mong rằng, sự nhún nhường có thể giúp bản thân xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với người khác. Tuy nhiên, nhận thức này hoàn toàn sai lầm.

Các mối quan hệ chỉ có thể kết nối một cách bền chặt khi hai người trở thành bạn chung chí hướng, sẵn sàng cùng nhau phát triển. Có rất nhiều chuyện ta không thể tự làm một mình, cần có người đồng hành để thêm vững bước. Có những chuyện có thể tự làm một mình, nhưng nếu có người san sẻ, gánh nặng trên vai sẽ nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Đó là ý nghĩa thực sự của việc mở rộng vòng tròn quan hệ, chứ không chỉ là nịnh nọt và tâng bốc nhau để tìm kiếm lợi ích ở nhau.

3. Ý thức đúng về tài chính

Quan niệm về tiền bạc của người Do Thái rất khác biệt. Họ sẽ không sống chết lao đầu vào tiền lương trong quá trình làm thuê cho người khác mà luôn tìm kiếm những con đường khác nhau để gia tăng thu nhập.

Bởi họ biết tiền lương có tăng cũng chỉ tăng trong giới hạn nhất định. Giả sử, tiền lương 1 tháng của ta là 5 triệu, sau 1 năm có thể sẽ được tăng lên thành 6 triệu. Thế nhưng, liệu mức tăng lương có đuổi kịp giá nhà đất không? Câu trả lời là không, đó là thực tế.

Người Do Thái hiểu rằng, chỉ có năng lực của bản thân mới tăng trưởng vô hạn. Vì thế, họ thường tìm cách kiếm tiền nhanh nhất bằng việc phát triển kỹ năng.

Đồng thời, họ cũng được xây dựng ý thức về tiền bạc từ rất sớm. Điều này giúp họ có thêm nhiều thời gian để rèn giữa cách quản lý chi tiêu và tìm cách kiếm tiền.

Trong khi những người khác chỉ bắt đầu ý thức khi dần trưởng thành thì người Do Thái đã trải qua cả quá trình thử nghiệm, dần tìm ra hướng phát triển đúng đắn. Điều này giúp họ tiếp cận thành công dễ dàng hơn bất cứ ai.

Nhận thức được tầm quan trọng của thời gian, nhiều bậc phụ huynh trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng cũng bắt đầu chú trọng việc nâng cao hiểu biết về tài chính cho con cái từ khá sớm.

Như vậy, trẻ cũng có thể tích lũy các kỹ năng cần thiết, khám phá năng khiếu của bản thân, tìm cách phát triển chính mình... Những điều này đều sẽ trở thành bước đệm quan trọng, trợ lực để trẻ tìm đường tới thành công dễ hơn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
39 Yêu thích
1 Bình luận 39 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại