menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quỳnh Như

3 điều then chốt giúp thay đổi sự nghiệp

Có phải bạn đang muốn thay đổi nghề nghiệp của mình, điều này thật sự chẳng dễ dàng chút nào nhưng đôi khi chúng ta không thể làm khác được. Nếu công việc là tất cả đối với bạn, bạn cần phải hết lòng với chúng (tất nhiên). Nhưng trong trường hợp bạn cần phải thay đổi công việc của mình, thì những cách sau đây sẽ giúp bạn có được sự nghiệp cho mình theo hướng có lợi nhất.

Cách thứ nhất: Xác định khả năng thực tế của bạn.

Điều gì sẽ tốt nhất cho bạn? Bạn muốn làm gì nhất? Nếu bạn sợ máu, thì không nên làm y tá; nếu bạn độ cao không nên làm thợ xây dựng trên các tòa cao ốc; hay nếu bạn không thích nấu ăn thì không nên xây dựng nghề nghiệp của mình trong các nhà hàng khách sạn, nhất là ở bộ phận bếp! Nghĩa là bạn phải phải xác định cho được khả năng thực tế của mình, biết mình muốn gì thì mới có thể tìm được nghề nghiệp thích hợp và thành công với chúng.

Cách thứ hai: Tìm hiểu kỹ về nghành nghề mình sẽ làm

Khi bạn đã có ý tưởng về nghề nghiệp của mình, biết được mình thích làm gì cũng như những sở trường, sở đoản của mình đây là lúc bạn cần nhanh chóng bắt tay vào việc (thay đổi nghề nghiệp) ngay. Nhưng điều này chẳng phải dễ dàng, nó đòi hỏi bạn phải có niềm đam mê thật sự cũng như khả năng học hỏi không ngừng để trau dồi kiến thức cho bản thân. Đồng thời bạn cũng cần có sự nhạy bén cần thiết để có thể chọn được một công việc phù hợp cho mình. Ví dụ: đang trong thời điểm thị trường nhà đất đóng băng mà bạn chọn nghề môi giới bất động sản để xây dựng sự nghiệp thì sẽ rất khó khăn; hay như bạn muốn làm trong lĩnh vực PR (Public Relations – Quan Hệ Công Chúng) – nghề “nóng” của nhiều bạn trẻ hiện nay nhưng lại chẳng có vốn ngoại ngữ cần thiết thì cũng thật khó để có thể thành công với lựa chọn này. Nói tóm lại, bạn cần phải có sự nghiên cứu thật kỹ trước khi quyết định thay đổi.

Cách thứ 3: Khả năng thích nghi của bạn tới đâu

Phân tích, đánh giá lại kinh nghiệm nghề nghiệp của bạn. Bạn đang làm gì, đang có được những kỹ năng nào? Nếu chỉ vì bạn không thích công việc hiện tại cũng không có nghĩa là những kỹ năng, kinh nghiệm của bạn hoàn toàn vô dụng. Có thể còn có những lý do khác như tâm lý, sức khỏe hay hoàn cảnh thực tế của môi trường làm việc v.v… Bạn hãy thử tìm cơ hội cho mình ở một lĩnh vực khác, ví dụ bạn đã có kinh nhiều năm làm quản lý ở lĩnh vực xây dựng, hãy thử chuyển sang ngành khác ngoài xây dựng, chúng sẽ đem lại một kết quả bất ngờ cho bạn đấy. Việc này cũng “đo” khả năng thích ứng bạn trong môi trường làm việc năng động như hiện nay.

Cách thứ 4: Hãy trở lại trường học

Nếu bạn không có kinh nghiệm, không có bằng cấp cần thiết hay không được đào tạo bài bản, hãy đến trường và học lại từ đầu. Sự giáo dục một cách bài bản luôn có lợi cho sự nghiệp của bạn.

Cách thứ 5: Internet

Nếu bạn đang có ý định thay đổi nghề nghiệp, đúng hơn là làm mới sự nghiệp của mình, nguồn tin từ Internet sẽ giúp cho bạn biết ở đâu, công ty nào đang cần đến khả năng, kinh nghiệm của bạn. Và bạn có thể sẽ có được những cơ hội rất lớn từ Internet mang lại, kể cả những lời khuyên, những cảm nang thật bổ ích. Có thể nói, Internet là một trong những cách vô cùng hữu hiệu để bạn tìm kiếm cơ hội cho mình.

Link Nguồn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại