menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Anh Hưng

3 điều riêng tư mà người khôn ngoan luôn giấu kỹ

Người càng ít lộ thân, càng có cuộc sống hạnh phúc.

Không phô trương giàu có

Từ xa xưa, của cải đã làm lay động lòng người. Đứng trước sự cám dỗ của của cải và danh lợi, lòng tốt thuở ban đầu của con người từ lâu đã bị ném ra khỏi bầu trời.

Những người thực sự tỉnh táo biết rằng, tiết lộ quá nhiều tài sản thường sẽ mang lại những rắc rối không cần thiết cho bản thân.

Nếu bạn thể hiện sự giàu có của mình quá mức, nó sẽ thu hút sự thèm muốn từ người khác, và nếu bạn thể hiện sự sắc sảo của mình, bạn chắc chắn sẽ trở thành mục tiêu chỉ trích của đám đông.

Không bao giờ bộc lộ tài năng của mình

Khi còn trẻ, chúng ta có thể ủng hộ việc thể hiện sức mạnh và luôn tiên phong. Nhưng cây đẹp trong rừng gặp gió thì cũng úa, không biết giấu sức chờ thời thì chỉ rước họa vào thân mà thôi.

Giấu mặt không để lộ danh tiếng, biết kiềm chế bản thân mới là sự khôn ngoan ở đời.

Người càng tài giỏi thì càng ít phô trương với mọi người, nhưng sẽ trổ tài khi cần thiết. Nếu bạn có thể che giấu nó vào những ngày trong tuần, bạn có thể phát huy sức mạnh của mình vào những thời điểm quan trọng.

Kiệm lời

Lời nói lúc vui thường dễ quên, lời nói lúc giận thường thô lỗ. Nếu nói nhiều sẽ vô tình để lộ khuyết điểm của bản thân, đồng thời vì cảm xúc nhất thời mà lời nói sẽ không phù hợp.

Nói ít nghe nhiều là một kiểu khiêm nhường, ít nói với người ngoài, với bản thân mình cũng là một tấm lòng trầm lặng và phong phú.

Đây là một thế giới hối hả và nhộn nhịp thể hiện bản thân quá nhiều, và đó là sự tỉnh táo thực sự trong thế giới mà chúng ta nói ít hơn và hành động ít hơn.

Cuộc sống của bạn có tốt hay không, tự bản thân bạn rõ, không cần phải để người khác biết.

Những người thực sự hạnh phúc là như thế này:

Của cải không phải là hư không, nghèo thì im lặng, giàu thì giúp đời. Khi chưa biết thì làm việc chăm chỉ, khi đã phát triển thì khiêm tốn. Cầu mong tất cả chúng ta đều có thể có cả tư cách lẫn nhân cách, luôn giữ vững đạo đức, sống một cuộc sống viên mãn và hạnh phúc mỗi ngày, và gặp được bản thân tươi sáng trong tương lai.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
14 Yêu thích
1 Bình luận 32 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại