menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn Thuận

3 điều người thành đạt có thể làm tốt còn người bình thường thì không

Mỗi cá nhân theo đuổi giấc mơ, đều có những điểm ngốc nghếch cuồng điên, và mỗi cá nhân thành công đều có những điểm đặc biệt điên rồ.

Có thể chịu đựng sự cô đơn

Chúng ta là một thế hệ gắn liền hành trình sống với hành trình theo đuổi thành công. Nhưng thành công không giống với bó rau ngoài chợ, ai cũng mua được. Cái giá của thành công, đôi khi làm chùn bước người "mua" nó. Cái giá của thành công là thời gian, tiền bạc, và phải chăng là cả sự cô đơn?

Thành công với người A là trở thành triệu phú, với người B là thăng tiến lên chức quản lý trước năm 30 tuổi. Nhưng với người C, thành công chính là có được những mối quan hệ ý nghĩa, có thể sống một đời ít tiền một chút, nhưng yên bình và vui vẻ. Chẳng có định nghĩa nào sai cả, vì nó thuộc về sự lựa chọn. Mà lựa chọn thì luôn gắn liền với sự đánh đổi. Nếu bạn là người A hay người B, cô đơn chính là cái giá.

Cái giá của thành công, đôi khi là mất đi một vài mối quan hệ. Nghe chua chát thế, nhưng là sự thật.

Có phần ngốc nghếch, cuồng điên

Người ngốc nghếch điên cuồng thường có niềm tin của riêng mình, niềm tin này giúp họ không quan tâm đến ánh mắt của người khác.

Ngoài ra, giả vờ ngu ngốc cũng là một nghệ thuật, giả ngu là một dạng trí tuệ, che giấu trí khôn của bản thân là một loại phong thái, một dạng tu dưỡng.

Trên đời này không phải việc gì cũng phải phân biệt đúng sai một cách rõ ràng, không phải đen thì là trắng. Có câu: "Nước quá trong thì không có cá, đại trượng phu không câu nệ tiểu tiết, đời người hà tất việc gì cũng phải nghiêm túc? Làm người hồ đồ cũng có nhân duyên, làm việc hồ đồ cũng có cơ hội và duyên phận, người ngốc nghếch hồ đồ là người cười cuối cùng".

Hồ đồ không phải ngu ngốc, mà là cách con người đối xử rộng lượng với đời, cầm lên được thì cũng bỏ xuống được. Người hiểu được hồ đồ mới là người thông minh, gặp chuyện không tự cho mình là thông minh, xử thế không ba hoa khoác lác, mà lộ ra dáng vẻ mơ hồ, nhìn thì giống như đang né tránh, nhưng trên thực tế là đang hiểu rõ mọi chuyện, như thế mới không đắc tội với người khác mà còn thuận lợi mọi bề.

Khôn vặt mới chính là hồ đồ nhất, hồ đồ thực sự nhưng lại giả vờ thông minh, còn người thực sự thông minh có trí tuệ thì lại giả vờ hồ đồ. Thông minh cũng có cấp độ cao thấp, mà hồ đồ cũng có thật giả. Người tài giỏi thật sự, sẽ đem sự thông minh và trí tuệ của mình ẩn giấu trong sự hồ đồ.

Hãy thận trọng khi nói

"Họa từ miệng mà ra", nói năng không cẩn thận, sẽ không chỉ làm tổn thương người khác, mà còn tự chuốc lấy phiền phức cho chính mình. Vì vậy, những người có tu dưỡng sẽ không mở miệng nói những lời lộn xộn, vô căn cứ.

Họ sẽ suy nghĩ cẩn thận, sẽ chú ý, sẽ kiềm chế, sẽ không thao thao bất tuyệt, họ sẽ không phóng túng hay khoe khoang về bản thân.

Người thông minh dùng đầu não để nói, thay vì dùng cái miệng để nói.

Trước mỗi cuộc nói chuyện, bạn nên suy nghĩ kỹ về những gì nên nói, những gì không nên nói, nói khi nào và nói như thế nào.

Bạn biết đấy, mỗi lời, mỗi câu bạn nói ra, có khả năng sẽ thành tựu bạn, cũng có khả năng sẽ hủy hoại bạn. Dĩ nhiên, bạn không thể ăn bừa bãi, thì cũng không thể nói năng vô căn cứ.

Nhân sinh trên đời này, con người cần phải thu lại những lời nói sắc bén, gây thương tổn người khác, giữ lấy một tiêu chuẩn thước đo thái độ cho bản thân, đó là một quy tắc trọng yếu để ứng xử với mọi người.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại