menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Hương

3 điều "ngu ngốc" khiến một người càng sống càng sa sút, giàu có và lương thiện đến mấy cũng vô ích nếu phạm phải

Giàu nhưng không kiêu, mới là cách sống thông minh.

Sống ở đời, ai cũng cần trang bị một môn học vấn - nhân tình thế thái.

Làm thế nào để hòa hợp với người khác, nói gì khi giao tiếp, phải làm gì khi mâu thuẫn… tất cả đều không hề đơn giản.

Việc không xử lý mối quan hệ tốt với người khác sẽ không chỉ ảnh hưởng đến tình bạn giữa hai bên mà còn ảnh hưởng đến cuộc sống của chính họ. Không may mắn, không bạn không bè, tiền tài trống rỗng… đều liên quan đến việc không hiểu nhân tình thế thái.

Các mối quan hệ, tình cảm, không bao giờ là quan trọng nhất. Điều quan trọng là làm thế nào để đảm bảo lợi ích của chính mình, cân bằng cuộc chơi và không xâm phạm lẫn nhau.

Trong đối nhân xử thế, con người thường có 3 loại “ngu ngốc” nghiêm trọng:

1. Nghèo nhưng vô tri, cố đến mấy cũng không thể đổi đời

Nghèo không phải là điều đáng xấu hổ, ai cũng có lúc lâm vào cảnh khốn cùng. Vấn đề lớn nhất chính là sự thiếu hiểu biết.

Vô tri ở đây chính là:

Một, quá chú trọng với việc hòa nhập vào nhóm người nào đó.

Hai, không nhìn thấu thế sự lòng người.

Ba, không có chính kiến, sống như con rối, chỉ có thể nghe theo người khác.

Bốn, thiếu trí tuệ linh hoạt, rất bảo thủ và đi vào ngõ cụt.

Nếu bốn vấn đề này không thể được giải quyết, thì cho dù làm chăm chỉ cả đời cũng không thể thay đổi số phận, nghèo vẫn hoàn nghèo.

2. Giàu nhưng kiêu căng, không có kết cục tốt

Người xưa thường nói: Giàu nhưng không lộ. Ý nói tài vật của bản thân, nên cố gắng giấu vào bên trong, để tránh lòng người ghen tức.

Càng giàu, càng cần giữ thái độ khiêm tốn, nếu không hậu họa khôn lường. Không phải ích kỷ, sợ người khác nhờ vả, mà là thu mình để chừa lại đường lui.

Như câu: “Kẻ trí biết ẩn mình”. Người tài giỏi và giàu có thật sự không bao giờ khoe khoang họ giỏi đến đâu và giàu ra sao. Họ im lặng tận hưởng những gì thuộc về họ, không quan tâm đến người đời, cũng chẳng cần sự công nhận hão huyền.

Giàu nhưng không kiêu, mới là cách sống thông minh.

3. Thiện lành nhưng yếu hèn, cả đời bị người khác bắt nạt

Bạn rất tốt bụng, không có ý định làm tổn thương người khác, nhưng bạn không thể ngăn được ý xấu của người đời. Trên thế giới này, không ai có thể bảo vệ bạn, mọi người chỉ có thể tự mình vượt qua.

Lương thiện đương nhiên là đức tính tốt, nhưng không phải chúng ta tốt bụng mà dễ bị ăn hiếp. Phải biết sống mạnh mẽ, có tiếng nói của riêng mình, dám bảo vệ quyền lợi của bản thân, dùng nghĩa cử cao đẹp để giúp ích cho đời và đối nhân xử thế.

Để sống yên trong xã hội này, bạn không nên là một con cừu, mà là một "bông hồng". Hoa hồng, bề ngoài trông mỏng manh, nhưng thân cây lại được bao phủ bởi gai. Đẹp nhưng nguy hiểm, vừa hấp dẫn vừa bí ẩn.

Lòng tốt của bạn nên được dành riêng cho những người xứng đáng. Sự cứng rắn được dành cho những người làm tổn thương bạn. Đây chính là lẽ sống của kẻ trí.

Thế giới này chứa đầy những quy tắc bất thành văn. Chỉ bằng cách thích nghi và ứng biến linh hoạt, chúng ta mới có thể tự bảo vệ mình và sống an ổn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
13 Yêu thích
8 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại