menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nhung Vũ

3 điều mà NĐT mới cần biết nhưng lại rất ít người nói cho bạn

1. 95% nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán là thua lỗ, 5% còn lại là chiến thắng hoặc hòa, nên thực tế việc xác suất bạn gặp 1 người thua lỗ nhiều gấp 19 lần xác suất bạn gặp được những người thành công.

Vậy nên, khi gặp 1 ai đó đầu tư chứng khoán, đừng vội hỏi họ công thức thành công ( vì ko biết họ có thành công hay ko) mà bạn hãy hỏi họ những lần thất bại hoặc sai lầm của họ, câu trả lời bạn nhận được khi đó sẽ có khả năng là sự thật cao hơn rất nhiều.

2. Tất cả những chỉ báo giao dịch bạn được học, những “ chén thánh” như ichimoku, như darvas, như vượt đỉnh… đều chỉ áp dụng trong uptrend cổ phiếu và thần kì thay, nếu bạn áp dụng 1 chỉ báo ra điểm mua thì tất cả chỉ báo khác cũng sẽ ra điểm mua như thế, nhưng điểm cắt lỗ thì lại chỉ có 1 nguyên tắc là “ gãy trend”, vậy thì trend chỉ cần chưa xác định đúng là đi tong, nên trước hết, bạn phải học vẽ trend cho đúng rồi hãy học những điều khác.

3. Khi đi học các khóa phân tích kĩ thuật, bạn đều thấy thầy dạy rất hay, nhưng bạn hãy nhớ, thành công hay không lại là do “ chính mình”, nên việc học kiến thức thực tế rất quan trọng, nhưng quan trọng hơn là bạn nên “hiểu mình” trước, hiểu mình thích loại đầu tư nào, mình có khẩu vị rủi ro đến đâu, mình kiểm soát được bản thân như nào, như thế bạn mới có đủ điều kiện tiêu chuẩn để áp dụng “ định lý đầu tư”. Vì đơn giản, tưởng tượng ra thành công dễ làm gấp 100 lần trải nghiệm cảm xúc thất bại và thua lỗ, và ko một người thầy nào dạy điều đó hay bằng “ chính bạn”

Và chúc bạn sẽ sớm là 5% chiến thắng trên thị trường!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nhung Vũ

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả