menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Đức Giang

3 điều mà kẻ xấu đang âm thầm làm, bạn cần cảnh giác cao độ

Khi một người làm những điều này với bạn, bạn cần hết sức cẩn thận. Bởi có thể người kia đang âm mưu chống lại bạn.

Liên tục dò hỏi về vòng kết nối xã hội của bạn

Một người xấu muốn hại bạn, họ sẽ muốn nắm những mối quan hệ xung quanh bạn. Họ tìm cách liên hệ với những người quen biết bạn như: bạn bè, đồng nghiệp, người thân.

Bằng cách này, họ sẽ hiểu rõ hơn mạng lưới về bạn. Hơn thế, họ sẽ nắm được những sai lầm trong quá khứ, thành tích xấu hay những thất bại. Họ cũng nắm được tình trạng hôn nhân, gia cảnh, nơi ở, sở thích cá nhân, tâm lý và thói quen hành vi của bạn một cách đầy đủ, toàn diện.

Sau đó, họ sẽ dùng thông tin này để làm mất uy tín của bạn, tạo hình ảnh tiêu cực, đe doạ hoặc có thể tống tiền bạn.

“Qua cầu rút ván”, “mượn gió bẻ măng”

Kẻ xấu không bao giờ có bạn bè chân chính. Họ kết bạn chỉ là tạm thời. Chỉ cần nhu cầu, lợi ích bị ảnh hưởng, họ sẵn sàng coi bạn như kẻ thù, ngay cả người thân và ân nhân. Với họ, ai có lợi cho mình, người đó mới được coi là bạn. Đó chính là những kẻ “qua cầu rút ván”.

Còn “mượn gió bẻ măng” dùng để chỉ kẻ tiểu nhân lợi dụng nguy cơ của người khác để trục lợi. Họ nắm thời cơ để biến hành động không chính đáng thành hành động chính đáng. Hành vi của kẻ tiểu nhân rất dễ nhận ra nhưng chúng luôn biến hoá. Nếu thấy sức mạnh của đối phương quá lớn, chúng sẽ tạm thời che giấu đi bộ mặt thật của mình, chờ khi thời cơ đến để tấn công.

Đặt điều

Kẻ tiểu nhân hiểu rằng: “Những điều không có thật, lặp đi lặp lại sẽ thành chân lý”. Có lúc chỉ dựa vào sức mạnh bản thân khó thực hiện được ham muốn cá nhân, họ sẽ đặt điều, tạo dư luận huyễn hoặc mọi người. Khi họ đặt điều thường giả vờ thẳng thắn, chính trực, khiến người nghe hiểu lầm thực hư. Vì thế bạn cần cảnh giác kẻo dễ bị lừa, dễ bị mê hoặc.

Đối mặt với tình huống này, chúng ta nên cảnh giác và bảo vệ đúng cách quyền riêng tư và thông tin cá nhân của mình. Đừng tiết lộ quá nhiều, quá chi tiết, đặc biệt là với người lạ, người bạn không tin tưởng.

Đồng thời, chúng ta nên trau dồi khả năng phân biệt, nhận diện những kẻ xấu đang tồn tại xung quanh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả