menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Nguyệt Lương Pro

3 điều giúp bạn có cuộc sống sung túc nếu trước 25 tuổi vẫn còn chi tiêu quá tay nhờ áp dụng hiệu ứng lãi suất kép

Trong những năm tháng tuổi trẻ, ông Buffett hiểu rõ việc gầy dựng tài sản không chỉ dựa vào khả năng sinh lời mà còn đến từ thời gian đầu tư.

Khi mới 10 tuổi, ông đã đọc 1 cuốn sách về cách kiếm 1,000 USD và lập tức nhận ra tầm quan trọng của thời gian. Trong 5 năm, khoản đầu tư 1,000 USD với tỷ suất sinh lời 10% sẽ đáng giá hơn 1,600 USD; 10 năm thì sẽ mang về gần 2,600 USD; 25 năm sẽ là hơn 10,800 USD và 50 năm sẽ là 117,400 USD.

Tỷ suất sinh lời trong câu chuyện của Buffett nó kiểu như là gà đẻ trứng vậy, cứ mỗi tháng 1 con gà đẻ ra 10 quả trứng, nếu để lại một quả trứng để ấp thành gà con, thì mình sẽ có 2 con gà đẻ trứng, rồi mỗi tháng sẽ 20, 30, ... cứ lặp lại quá trình nhân số lượng gà đẻ trứng lên đến một ngày bạn sẽ có một trang trại gà, và số trứng thu được cực kỳ lớn. Giống như số tiền của Buffett từ 1.000 USD qua thời gian được nhân lên gấp 117 lần số tiền ban đầu, đây là điều kỳ diệu của hiệu ứng lãi kép.

Quay trở lại với hiện tại, bạn có đang trong tình trạng lương vừa nhận nhưng chớp mắt đã hết, dù bạn thấy mình “chẳng tiêu xài bao nhiêu”. Trên thực tế, những khoản tiền tưởng chừng ít ỏi như cafe, xem phim, quần áo,… khi cộng lại sẽ là một con số đủ khiến chúng ta phải ngạc nhiên.

Khi bạn chưa có ràng buộc về gia đình, con cái thường ít bị chi phối bởi trách nhiệm tài chính, do đó có xu hướng dễ lâm vào tình trạng tiêu tiền thiếu kiểm soát. Sự thiếu cân nhắc trong quá trình chi tiêu rất dễ khiến bạn rơi vào những sai lầm về tài chính và đẩy mình vào tình huống khó khăn.

Tương lai, sau khi nghỉ hưu, ai cũng mong muốn có 1 cuộc sống bình yên, hạnh phúc, đủ đầy. Bên cạnh sức khỏe, gia đình, tài chính cũng là thứ nhiều người muốn có được để sống yên ổn tuổi già.

Chắc chắn rằng bạn đã từng cố gắng để thay đổi cuộc sống hiện tại, thay đổi thói quen hiện tại nhưng chưa có được kết quả như mong đợi. Đừng tự trách mình, vì chỉ đơn giản là bạn cố gắng kiên trì bước thêm một bước nữa là đạt được điều đó, điều bạn hằng mong.

Hãy nhìn vào biểu đồ tượng trưng cho sự thay đổi của tài sản theo thời gian sử dụng lãi suất kép.

3 điều giúp bạn có cuộc sống sung túc nếu trước 25 tuổi vẫn còn chi tiêu quá tay nhờ áp dụng hiệu ứng lãi suất kép

Bạn đã từng cố gắng được gần đủ rồi, cố thêm một bước nữa sẽ được tận hưởng điều kỳ diệu áp dụng hiệu ứng lãi kép mang lại. Vậy ngay bây giờ cùng tìm hiểu 3 bước để giúp bạn có cuộc sống tốt hơn với lãi suất kép.

Bắt đầu tiết kiệm để có tiền đầu tư

Bạn thử làm một thay đổi nhỏ vào ngày lấy lương, trích ra riêng một số tiền giữ đến cuối tháng sau. Phần còn lại bạn linh hoạt chi trong tháng. Ban đầu, bạn bắt đầu với số tiền nhỏ thôi, cách làm này cực kỳ dễ, mình tin bạn có thể làm được.

"Hành động tạo thành thói quen, thói quen tạo nên tính cách, tính cách tạo nên số phận", từ một việc làm đơn giản vào đầu tháng thay vì chi tiêu, còn dư bao nhiêu sẽ tiết kiệm (thường là sẽ không còn), thì bạn trích ra phần tiết kiệm trước rồi mới chi tiêu. Chỉ một thay đổi nhỏ này có thể tạo nên thay đổi to lớn về tư duy tiền bạc của bạn giúp bạn có nền tảng vững chắc để đạt được mục tiêu tài chính của bạn.

Đầu tư nâng cthânao kiến thức, kỹ năng của bản

Có câu nói “Đầu tư vào kiến thức chính là khoản đầu tư mang lại lãi suất cao nhất”, khoản đầu tư này không bị tính thuế và ngay cả lạm phát cũng không thể làm suy giảm giá trị của nó. Bởi vì quá tập trung vào việc kiếm tiền nên nhiều người đã quên đi khoản đầu tư có thể nói là đem lại nhiều giá trị nhất này. Tiền có thể mất nhưng những gì bạn đầu tư để nâng cao giá trị của bản thân mình sẽ tồn tại mãi. Và khi giá trị bản thân được nâng cao, giá trị vật chất cũng sẽ tăng lên theo.

Ví dụ như việc đọc sách, mỗi ngày chỉ cần đọc đều đặn 10 trang sách về lĩnh vực bạn muốn tìm hiểu, trung bình 1 cuốn sách dày khoảng 300 trang, vậy thì chỉ sau 1 tháng bạn có thể đọc xong 1 cuốn sách. Công việc này cực kỳ đơn giản, không hề mất thời gian, bạn chỉ cần tranh thủ 10 phút rảnh là có thể hoàn thành. Cứ như vậy mỗi ngày bạn đầu tư cho trí óc 10 trang sách, kiến thức này theo bạn trong cuộc sống, và sẽ mang lại cho bạn rất nhiều tiền.

Đầu tư tài chính

Khi đã thay đổi tư duy từ chi tiêu sang tiết kiệm, cộng thêm đầu tư kiến thức kỹ năng lúc này tâm thế của bạn sẽ giống như người đốn củi có chiếc rìu sắc và chắc. Tích lũy vốn đầu tư như có được thân rìu chắc chắn, rèn luyện nâng cao kiến thức, kỹ năng như công việc mài rìu, rìu càng chắc, càng sắc thì sẽ chặt được cây to dễ dàng hơn rất nhiều với rìu cùn, thân rìu rỗng.

Yếu tố quan trọng nhất làm nên sức mạnh của lãi kép là thời gian: dù số vốn có nhỏ, nhưng đầu tư đều đặn trong thời gian dài, bạn vẫn thu lại lợi nhuận đáng kể.

Bước đầu tiên sẽ là chọn kênh đầu tư phù hợp. Tùy vào số vốn, khẩu vị rủi ro, tỷ suất lợi nhuận mong muốn mà bạn lựa chọn được kênh đầu tư phù hợp với mình. Công việc sau đó là duy trì đều đặn tỷ suất sinh lời, và liên tuc tái đầu tư để có được hiệu quả tốt nhất từ lãi kép.

Cuối cùng, Anh- Xtanh có nói: Ai vận dụng được lãi kép sẽ giàu có. Bạn đã hiểu về lãi kép như thế nào điều kỳ diệu mà lãi kép mang lại, chỉ cần bạn vận dụng đầu tư ngay từ sớm, duy trì tỷ suất sinh lời đều đặn, liên tục tái đầu tư, kiên trì đến đủ thời gian mình tin bạn chắc chắn sẽ khiến gia đình sung túc.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Minh Nguyệt Lương Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả