menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Hà My

3 điều đại kỵ cần tránh khi xây nhà để “hút tài lộc”

Theo phong thủy, số bậc thang được tính theo 4 giai đoạn: sinh, lão, bệnh, tử. Do đó, nếu kết thúc là sinh thì tốt, còn bệnh và tử thì rất xấu.

Về dáng nhà

Tương tự như kiểu nhà, khi làm nhà mới, gia chủ cần tránh những điều kiêng kị trong dáng nhà để cả nhà được an cư lạc nghiệp, khỏe mạnh, bình an một đời.

Tránh những dáng nhà có hình dao, súng: Theo phong thủy, nhà có kết cấu như vậy dễ gặp tai họa, bất lợi cho người trong nhà. Nếu gặp phải trường hợp này, tốt nhất nên treo gương lồi hoặc gương lõm ở vị trí đối ứng để hóa giải. Gương lồi hoặc gương lõm có tác dụng khúc xạ, thông qua khúc xạ của gương có thể hóa sát.

Nhà ở có hình tam giác, đa giác, hình dáng lạ không căn đối, bị khuyết góc: Hình tam giác là ký hiệu phong thủy có sát khí rất nặng sẽ làm con người gặp phải nhiều chuyện thị phi, phá tài, mọi chuyện đều không thuận lợi.

Nên xây nhà theo hướng nở hậu, nghĩa là mặt bằng trước hẹp sau rộng. Phần phía sau cũng giống như chiếc túi đựng của cải, càng rộng càng tốt, còn phía trước là nơi hút khí thần tài, tuy hẹp cũng được nhưng có bao nhiêu là đổ vào nhà mình bấy nhiêu.

Nhà giữa cao, nhà trước và nhà sau thấp: Theo phong thủy, nhà giữa đại diện cho người đàn ông trong nhà. Nhà trước và sau đại diện cho vợ và con. Tuy nhiên, nếu nhà giữa xây cao cũng không tốt, vì được cho là người đàn ông trong nhà lúc nào cũng đè đầu cưỡi cổ vợ. Luôn lên tiếng hạnh họe, móc mách vợ khiến gia đình bất hòa, con cái khổ sở. Thế nên, theo quan niệm phong thủy, nên xây nhà bằng nhau để cả gia đình lúc nào cũng ấm êm.

3 điều đại kỵ cần tránh khi xây nhà để “hút tài lộc”
Nhà nở hậu luôn được săn lùng vì phong thủy tốt. Ảnh minh họa

Kết cấu bên trong nhà

Khi thiết kế phòng ốc trong nhà cần lưu ý phòng bên không bao giờ được cao, rộng hơn phòng chính dù cùng một sân, phòng vệ sinh không liền với bếp, hoặc đối diện với bếp. Cửa chính không đối diện nhà vệ sinh, nhà bếp.

Phòng khách: Phải xuyên suốt, tầm nhìn không bị che chắn, nếu có hai phòng khách, thì diện tích hai phòng không được tương đương, phải một lớn, một nhỏ. Phòng khách lớn ở đằng trước, phòng khách nhỏ ở phía sau.

Phòng ngủ: Phòng ngủ không nên đối diện với cửa ra vào chính. Nếu không dễ dẫn đến làm chủ nhân thất thoát tài sản hoặc sinh bệnh tật. Trên cửa phòng ở nên bố trí rèm và quạt thông gió.

Không nên bố trí các cửa phòng ngủ đối diện nhau để sinh bầu không khí cạnh tranh cao thấp. Nên lắp rèm che hoặc luôn đóng của buồng.

Phòng bếp: Bếp ga không được đối diện với đầu vòi nước, không đặt bếp ở giữa hai vòi nước, không đặt bếp lộ thiên, phía trước cửa nhà hoặc phía trước phòng khách. Nên bố trí gian bếp ở nửa phía sau của toàn ngôi nhà.

Số phòng và bậc thang trong nhà: Chỉ lẻ không chẵn

Với số phòng: Theo phong thủy, những số lẻ như 1, 3, 5, 7 sẽ đem lại nhiều may mắn, vận khí tốt. Trong khi đó, những số chẵn thường khiến cuộc sống gia đình gặp nhiều khó khăn.

Số bậc thang: Theo quan niệm phong thủy, số bậc thang thường được tính theo 4 giai đoạn: sinh, lão, bệnh, tử. Do đó, nếu bậc thang cuối cùng kết thúc là sinh thì tốt nhưng nếu là bệnh và tử thì rất xấu. Kiểu bậc thang này có thể khiến cho vận khí cả nhà xui xẻo, lúc nào cũng mang bệnh, ốm đau… Ngoài ra, nếu cầu thang có bậc tam cấp thì nhất định phải tránh số 4 ra, vì số 4 là biểu trưng cho chữ tử.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại