menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trương Huy Hoàng

3 điều cần thấu suốt khi "lười khôn ngoan"

Lười cũng thành công

Kiếm tiền quá vất vả, bạn chẳng những không thay đổi được hiện trạng mà còn dễ ngày càng nghèo đi. Bất kể bạn đang kiếm tiền vì đam mê hay đang làm việc để kiếm tiền, đừng tạo lối mòn trong suy nghĩ nữa và hãy học cách "lười biếng" ở ba khía cạnh một cách thích hợp.

1. "Lười biếng" về số lượng công việc

Làm việc quá nhiều, cường độ làm việc quá cao sẽ chỉ bóp chết thời gian học tập và cải thiện của bạn vô thời hạn và lúc đó, bạn làm gì còn thời gian học thêm kiến thức mới, cải thiện bản thân nên bạn chỉ có thể kiếm được một ít tiền mà thôi. Một số bạn dành nhiều thời gian để lao đầu vào việc làm bán thời gian thay vì học tập thêm ở giảng đường, kết quả là số tiền ít ỏi các bạn kiếm được có thể chỉ đủ để mua một cốc trà sữa hay thêm chiếc đùi gà ngon lành vào hộp cơm trưa của họ ngày hôm đó mà thôi. Nhưng điều đáng sợ hơn là, thời gian đó đáng lẽ bạn có thể dùng để cải thiện và thực sự thay đổi hiện thực cuộc sống của mình đã bị chiếm hết và bạn chẳng còn thời gian thở chứ nói gì đến cải thiện bản thân.

Nếu bạn cảm thấy rằng bạn đang mệt mỏi và làm việc chăm chỉ, nhưng vẫn không có nhiều tiền, điều đó có thể cho thấy rằng bạn đã rơi vào "bẫy nỗ lực". Đừng dùng hết năng lượng để tăng giờ làm và số lượng công việc mà hãy dành ra một khoảng thời gian và sức lực nhất định cho bản thân để trau dồi những gì bạn thực sự thích và giỏi.

2. "Lười biếng" trong việc theo đuổi sự hoàn hảo

Vấn đề lớn nhất của nhiều người không phải là anh ấy làm việc không đủ chăm chỉ hoặc không nghiêm túc, mà là do anh ấy quá cầu toàn. Nhiều người luôn coi việc theo đuổi sự hoàn hảo là điều tốt, nhưng thực tế đây là một nhận thức sai lầm. Quá cầu toàn sẽ chỉ khiến người ta chần chừ và làm hỏng nhiều cơ hội tốt và ý tưởng tốt.

3. "Lười" trong mục tiêu cuộc sống

Bodo Schaefer từng nói: "Nếu một người luôn nhìn lên và luôn chạy theo những thứ không phù hợp với khả năng hiện tại của mình, thì người đó sẽ không bao giờ có được hạnh phúc."

Trong một thời gian, không có gì khác trong cuộc sống của anh ấy ngoài việc kiếm tiền. Sau khi kiếm được 1 triệu, anh muốn kiếm được 5 triệu và sau khi kiếm được 5 triệu, anh lại muốn kiếm được 10 triệu USD. Nhưng trong khoảng thời gian đó, anh không vui chút nào, vì anh cảm thấy rằng mình sẽ không bao giờ đạt được mục tiêu của mình. Khi anh ta dừng lại, anh ta sẽ rơi vào lo lắng lớn.

Vì vậy, tự động viên là điều tốt cho bạn, nhưng đừng đặt ra quá nhiều mục tiêu, chứ đừng nói đến việc ham mê vật chất.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả