menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Huyền Trang

3 điều cần phải làm khi đầu tư chứng khoán

Mới đây, trong chương trình Talk show Tự do tài chính - Nghỉ hưu ở tuổi 45, ông Lê Quang Minh, Giám đốc Phân tích của Công ty Chứng khoán Mirae Asset (MAS) cho rằng có 3 điều cần phải làm khi đầu tư chứng khoán.

Thứ nhất:

Nhà đầu tư cần xây dựng danh mục. Với những NĐT có kinh nghiệm, họ luôn xác định mục tiêu, sau 6 tháng hoặc 1 năm đạt được mục tiêu gì, từ đó xây dựng danh mục phù hợp. Danh mục xây dựng có hai yếu tố quan trọng đó là lợi nhuận kỳ vọng và rủi ro kỳ vọng, sợ rủi ro kỳ vọng thì khó tìm được cố phiếu có khả năng sinh lời lớn. Ông Minh cho rằng, không phải mua vào là cổ phiếu tăng ngay từ đầu, vì có khi mua xong cổ phiếu giảm giá và hành xử sau đó mới quan trọng.

Thứ hai:

NĐT xác định thời gian đầu tư. Đây là yếu tố quan trọng, đầu tư trong bao lâu. Lợi nhuận 15% trong 1 đến 2 tháng thì cần thời gian, chiến lược. Nhà đầu tư đừng đòi hỏi phải có ngay.

Ông Minh cho rằng, đôi khi NĐT phải kiên nhẫn, chịu đựng, chịu trận. Đường đi của thị trường, cổ phiếu nhiều thác ghềnh, nhiều ổ gà, ổ voi và đã có rất nhiều NĐT không chịu nổi và đã đầy hàng.

Thứ ba:

Tâm lý đầu tư, nhà đầu tư chọn được cổ phiếu, xác định được thời gian thì tâm lý phải vững tin vào điều mình chọn. Kinh doanh cũng phải "lửa thử vàng gian nan thử sức" thì chứng khoán cũng vậy, tâm lý vững vàng, chiến đấu và chiến thắng. Nếu không chuẩn bị kiến thức, tâm lý thì chúng ta sẽ tự thua.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả