menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Mai Hương

3 điều cần làm khi mất phương hướng

Thay vì phàn nàn về những khó khăn bất mãn trong cuộc sống, chi bằng bắt tay vào làm ba điều sau đây để nỗ lực nâng cao giá trị bản thân.

1. CHĂM SÓC SỨC KHỎE THẬT TỐT

Cơ thể khỏe mạnh là nền tảng của mọi thứ trong cuộc sống.

Ai sinh ra trên đời cũng đều có riêng cho mình những mục đích sống khác nhau, dù là mục đích, lý tưởng gì thì chúng ta đều cần có sức khỏe mới thực hiện được. Đó là lý do vì sao chúng ta có thể nói sức khỏe là quan trọng nhất đối với cuộc sống mỗi người. Hãy chủ động chăm sóc sức khỏe của bản thân trước khi cơ thể gặp các vấn đề rồi mới tìm thuốc chữa.

Sự khỏe mạnh là nền tảng cơ bản của một cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc, là cơ sở quan trọng để mỗi người thực hiện ý tưởng, ước mơ, nguyện vọng của cuộc đời mình. Bởi nếu bệnh tật, ốm đau, chúng ta thường sẽ không còn đủ sức khỏe, tâm trí nào mà lo lắng, suy nghĩ đến những việc khác. Đó là chưa nói đến chuyện bệnh tật còn khiến con người tiêu hao tiền bạc, của cải, ảnh hưởng đến những người thân trong gia đình, xã hội mất đi một người khỏe mạnh. Do đó, sức khỏe chính là chiếc chìa khóa quan trọng nhất mở ra cánh cửa hạnh phúc cho mỗi người.

2. NỖ LỰC KIẾM TIỀN

Nhà văn nổi tiếng Oscar Wilde nói: "Khi còn trẻ, tôi từng nghĩ rằng tiền là thứ quan trọng nhất trên đời. Bây giờ khi đã về già tôi mới nhận ra đó là sự thật."

Cuộc sống có tiền và không có tiền thực sự khác hẳn nhau.

Người không có tiền, không mua được nhà phải sống cảnh thuê trọ, nay đây mai đó không có chỗ ở cố định, còn phải nhìn sắc mặt chủ nhà.

Người không có tiền, có mua thì cũng phải trả góp, có việc cần dùng đến tiền là lại phải đi vay. Thậm chí mua một thỏi son cho bản thân, cũng phải đắn đo mất nửa ngày. Hay một số người vốn có thu nhập khá, nhưng do gia đình gặp một chút biến cố, thu không đủ tiêu, cuộc sống cũng chẳng còn thoải mái như trước.

Chỉ khi bạn kiếm được nhiều tiền, bạn sẽ không cần vì tiền mà luồn cúi người khác. Cũng sẽ không cảm thấy bất lực khi cha mẹ già yếu mà bản thân không có khả năng chăm sóc. Cũng sẽ không thấy ái ngại khi con cái cần gì đó mà không đủ tiền để mua.

Có tiền là sự tự tin lớn nhất của đời người. Tiền là thứ mang lại cho người ta cảm giác an toàn nhất.

3. ĐỌC SÁCH MỖI KHI CÓ THỜI GIAN

Có câu: "Khủng hoảng tuổi trung niên bắt đầu từ việc không học hành".

Những người từ độ tuổi trung niên trở lên, khi có sự nghiệp rồi họ thường không còn nghĩ đến việc học hành trau dồi bản thân nữa.

Nhưng trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, cách duy nhất để nâng tầm của bản thân là học tập chăm chỉ.

Chỉ bằng cách không ngừng nạp vào, không ngừng học hỏi, không ngừng trau dồi bồi dưỡng trí óc nâng cao kỹ năng, chúng ta mới có thể "ứng biến trước vạn biến".

Tri thức thật sự rất quan trọng, nó có thể giúp chúng ta từ một người vốn xuất thân ở tầng đáy xã hội cũng có thể có cơ hội tỏa sáng trên bầu trời cao.

Tri thức cho ta mở mang tầm mắt có tầm nhìn sâu sắc hơn, hiểu biết tường tận hơn về thế giới rộng lớn vô biên này.

Tri thức tuy vô hình nhưng nó lại có khả năng vô cùng lớn mạnh. Có tri thức đường đi của bạn bằng phẳng hơn. Có tri thức bạn sẽ trở nên thú vị hơn, trở thành người có EQ cao, biết giao tiếp và có lề lối....tầm nhìn cũng trở nên rộng lớn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả