menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dương Mạnh

3 điều cần biết hôm nay: Dữ liệu việc làm, Powell và cổ phiếu ngành giải trí

Thị trường chứng khoán Mỹ tăng mạnh hôm thứ Hai khi khả năng có một thỏa thuận kích thích kinh tế tăng lên và giá dầu tăng vọt đã tác động đến ngành năng lượng.

Như thường lệ, công nghệ đã đóng góp vào đà tăng của thị trường chứng khoán, Apple Inc (NASDAQ: NASDAQ:AAPL) và Amazon.com Inc (NASDAQ: AMZN) đều tăng cao.

Cổ phiếu đã giao dịch cao hơn nhiều trong ngày khi Tổng thống Donald Trump thông báo trên Twitter rằng ông sẽ rời bệnh viện lúc 6:30 PM ET, thúc đẩy tâm lý thị trường.

Khả năng có thêm các biện pháp kích thích tài chính, có thể bao gồm các khoản thanh toán cho các hộ gia đình dưới một mức thu nhập nhất định và hỗ trợ cho các doanh nghiệp, đã hỗ trợ các cổ phiếu có giá trị như tài chính.

Một loạt các bài phát biểu sẽ dược các quan chức Cục Dự trữ Liên bang đưa ra trong tuần này. Dữ liệu mới về các hoạt động tuyển dụng kinh doanh sẽ được công bố trong buổi sáng. Sự sụt giảm lớn của cổ phiếu các hãng phim vào thứ Hai có thể cho thấy một triển vọng không tích cực đối với cổ phiếu ngành giải trí.

Dưới đây là ba điều có thể ảnh hưởng đến thị trường trong ngày hôm nay:

1. Dữ liệu về xu hướng tuyển dụng

Báo cáo cơ hội việc làm Jolts hàng tháng của tháng 8 sẽ được công bố vào lúc 10:00 AM ET (1400 GMT). Các nhà phân tích được theo dõi bởi Investing.com dự kiến ​​sẽ có 6,68 triệu cơ hội việc làm so với 6,618 triệu trong tháng Bảy.

Cục thống kê lao động tổng hợp dữ liệu dựa trên đầu vào từ các nhà tuyển dụng về các hoạt động tuyển dụng của họ. Tuần trước, báo cáo hàng tháng về cơ hội việc làm cho thấy việc tuyển dụng đã chậm lại. Biên chế phi nông nghiệp đã tăng 661.000 trong tháng 9, thấp hơn kỳ vọng.

2. Bài phát biểu của Chủ tịch Fed

Chủ tịch Fed Jay Powell dự kiến ​​sẽ phát biểu vào khoảng 10:30 AM ET (1430 GMT) tại cuộc họp của Hiệp hội Kinh tế Kinh doanh Quốc gia.

Powell dự kiến ​​sẽ nói về triển vọng kinh tế. Tháng trước, Fed đã thay đổi dự báo của mình. Tổng sản phẩm quốc nội hiện đã giảm thấp hơn so với ước tính trước đây và tỷ lệ thất nghiệp vào cuối năm thấp hơn.

3. Cổ phiếu các hãng phim giảm, có thể là dấu hiệu xấu

Cổ phiếu ngành giải trí có thể nhận được sự chú ý sau khi Cineworld Group (LON: CINE) lao dốc 36% vào thứ Hai. Chuỗi rạp chiếu phim lớn thứ hai thế giới cho biết họ đang đóng cửa tất cả các phòng chiếu ở Vương quốc Anh và Hoa Kỳ, ảnh hưởng đến khoảng 45.000 việc làm. Con số đó bao gồm 536 rạp Regal ở Hoa Kỳ. Động thái này phản ánh sự miễn cưỡng của các hãng phim trong việc phát hành phim mới, bao gồm cả phim James Bond vốn đã bị trì hoãn, nay đã chuyển sang tháng Tư.

Cineworld chạm mức thấp nhất trong 52 tuần vào thứ Hai và cổ phiếu của chuỗi rạp chiếu phim đối thủ AMC Entertainment Holdings Inc (NYSE: AMC) giảm 11%. Nhà điều hành sòng bài MGM Resorts International (NYSE: MGM) giảm 0,4%, trong khi Caesars Entertainment Corporation (NASDAQ: CZR) tăng 0,3%. Nhà điều hành công viên giải trí Six Flags Entertainment New (NYSE: SIX) giảm 2,8%. Chuỗi trò chơi điện tử Dave & Buster’s Entertainment (NASDAQ: PLAY) giảm 2%.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại