menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồng Hồng

3 điều bạn không bao giờ nên làm ở nơi làm việc

Valerie Rodriguez, một giám đốc nhân sự có 10 năm kinh nghiệm chia sẻ với Business Insider, bạn không nên chia sẻ quá mức ở nơi làm việc vì nó có thể có hại cho bạn. Bạn cũng không nên ở lại quá lâu tại các cuộc vui của công ty vì điều đó có thể dẫn tới các kết quả tiêu cực.

Valerie Rodriguez đã làm việc trong lĩnh vực nhân sự được 10 năm, gồm các công việc như làm việc với các lãnh đạo cấp cao để đảm bảo tuân thủ mọi quy định về nhân sự, huấn luyện các lãnh đạo, thúc đẩy sự gắn kết, nâng cao tinh thần đồng đội, v.v...

Khi nói đến nhân sự, mọi người thường tò mò làm thế nào để nổi bật trong công việc. Để đạt được điều đó, theo Valerie Rodriguez, bạn hãy tìm cách đổi mới và đưa ra các giải pháp chứ không chỉ là các vấn đề.

Nhưng ngoài những điều bạn nên làm, cũng có những điều bạn không nên làm. Cụ thể là những điều dưới đây:

1. Đừng chia sẻ quá mức

Thật dễ dàng để trở nên thoải mái với đồng nghiệp của bạn. Bởi vì bạn dành tám giờ một ngày với họ, nếu không muốn nói là nhiều hơn. Ngay cả đối với những người làm việc ở xa, tùy theo vai trò, vẫn có mối liên hệ đáng kể với đồng nghiệp, nhưng điều quan trọng cần nhớ là họ không phải là bạn bè thân thiết của bạn.

3 điều bạn không bao giờ nên làm ở nơi làm việc
Minh họa của Shutterstock

Việc chia sẻ quá mức ở nơi làm việc thường gây hại nhiều hơn là có lợi vì nó cho phép mọi người đưa ra những giả định hoặc quyết định thay bạn.

Ví dụ, có lần tôi đã kể với đồng nghiệp về những vấn đề tôi gặp phải với chiếc ô tô của mình. Sau đó, vài tháng sau, tôi có cơ hội chuyển sang phạm vi công việc lớn hơn, đòi hỏi tôi phải lái xe đến nhiều địa điểm khác nhau.

Khi người quản lý của tôi ngồi lại với tôi, anh ấy đề cập rằng anh ấy đã nghe nói về vấn đề xe hơi của tôi và bày tỏ lo lắng về việc tôi sẽ "bị mắc kẹt".

Kết quả là cơ hội việc làm đó không được trao cho tôi. Tôi quá mệt mỏi và cảm thấy như bị bùng cháy.

Điều đó khiến tôi nhận ra rằng mình không nên chia sẻ những điều trong cuộc sống cá nhân của mình với những người cùng làm việc vì những thứ đó mang lại cho mọi người cơ hội cân nhắc và đưa ra quyết định thay cho tôi.

2. Đừng quá khiêm tốn

Điều đó không phải là bạn cũng nên tự mãn, nghĩ rằng bạn giỏi hơn những người khác bởi thái độ đó cũng sẽ không đưa bạn đi xa được đâu.

3 điều bạn không bao giờ nên làm ở nơi làm việc
Minh họa của Pep Montserrat/WSJ

Bạn có thể tốt bụng và đồng cảm, nhưng đồng thời, bạn không thể để mọi người chà đạp mình và cũng không nên đặt mình xuống vị trí cuối cùng so với những người khác.

Những người thành công có xu hướng rất thẳng thắn về thành tích của họ và có nhiều tiếng nói hơn, trong khi những người cực kỳ khiêm tốn có xu hướng không nói nhiều về thành tích của họ hoặc ủng hộ bản thân.

Kết quả là, họ dễ dàng bị bỏ qua trong các cơ hội thăng tiến và mờ nhạt dần.

Bản thân tôi đã từng rất tin tưởng rằng công việc của tôi sẽ tự nói lên điều đó, nhưng từ đó tôi đã học được rằng nếu bạn không ủng hộ chính mình thì sẽ không có ai khác làm vậy.

3. Đừng ở lại quá lâu trong các bữa tiệc

Có nhiều điều tiêu cực xuất phát từ việc gắn bó quá lâu với các hoạt động chung của công ty hơn là những điều tích cực. Đôi khi, điều đó là do rượu gây ra. Mọi người bắt đầu uống rượu và mọi chuyện sẽ đi quá xa.

3 điều bạn không bao giờ nên làm ở nơi làm việc
Tham dự tiệc ở công ty là điều tốt, nhưng đừng ở lại quá lâu. Minh họa của Teambuilding

Những lúc khác, mọi người sẽ rất tỉnh táo nhưng lại đưa ra những quyết định sai lầm vì họ đang ở cạnh đồng nghiệp nhưng ở một khung cảnh khác với văn phòng.

Khi họ đến văn phòng vào ngày hôm sau, có tin đồn lan khắp nơi. Hãy tạo môi trường an toàn bằng cách không ở lại lâu hơn một hoặc hai giờ trong các cuộc vui của công ty trừ khi bắt buộc bạn phải làm vậy.

Ngay cả khi bạn ổn và không tham gia vào bất cứ điều gì xấu, nếu bạn nhìn thấy điều gì đó, rất có thể bộ phận nhân sự hoặc pháp lý sẽ đến gõ cửa nhà bạn.

Dành chút thời gian tham dự bữa tiệc và xuất hiện, nhưng việc ở lại lâu hơn một vài giờ không phải lúc nào cũng là một ý tốt.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
12 Yêu thích
30 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại