menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sapphire Capital Pro

3 đặc tính sóng – Nhận biết cách đón đầu cơ hội (Phần 2)

Đặc tính của sóng giúp hiểu được sâu hơn bản chất tâm lý sau đồ thị giá hay là phương pháp phân tích kỹ thuật.

3 đặc tính sóng – Nhận biết cách đón đầu cơ hội (Phần 2)

Đà đẩy của thị trường muốn nói đến ý chí chung của đám đông về một xu hướng nào đó và mức độ đồng thuận của họ. Độ mạnh yếu của đà đẩy thể hiện sự vững vàng của một con sóng và sự suy yếu của nó sẽ báo hiệu thay đổi trạng thái sắp tới. Ta có thể cảm nhận qua độ dài nến, số nến cùng chiều, độ gối đầu giữa các nến.

Sự phát triển của con sóng là quá trình giải tỏa năng lượng sóng và phụ thuộc vào khối năng lượng sóng tích chứa trước đó. Nó cũng phụ thuộc vào 2 yếu tố đường chạy và vùng hút giá.

Chạy đà hay còn gọi là chân sóng: diễn biến giá trong khoảng thời gian mà đám đông đang dần thay đổi suy nghĩ nhận định, khởi động cho hướng đi sắp tới. Hướng chạy đà có thể thuận hay nghịch xu hướng hiện tại.

Đường chạy: Nếu đường chạy thông thoáng, trở lực thấp (không có các vùng mắc) thì giá sẽ biến đổi nhanh và dứt khoát. Khoảng chạy dài sẽ tạo đà tốt để hình thành con sóng lớn. Cần lưu ý là giá thường bứt phá không thành công nếu như có vùng trở lực nằm gần sát điểm bứt phá (không có đường chạy) do đà đẩy chưa phát triển đủ mạnh.

Vùng hút giá: thường là vùng giá hội tụ các yếu tố kỹ thuật dễ nhận biết như khoảng trống (gap), giao điểm của các đường xu hướng, đường kháng cự, đường hỗ trợ. Thông thường, giá sẽ bị thu hút về các vùng này vì chúng là các vị trí tốt để mua hoặc bán cổ phiếu. Giống như thỏi nam châm, càng tới gần các vùng giá này, lực hút càng mạnh, giá chạy càng nhanh.

Điều cần chú ý ở gần vùng này, sức đẩy chủ động đã suy yếu và giá chạy do sức hút là chính (tức là bên đối kháng đã rút lui về vùng hút giá để chờ đợi).

Thị trường có khuynh hướng kỳ vọng các giao dịch bất thường xuất hiện tại vùng hút giá nên bạn cần phải kiên nhẫn chờ đợi đến khi thấy được các tín hiệu đó trước khi mở lệnh (tín hiệu tạo lập vào cuộc), chú tâm quan sát áp lực đối kháng giữa 2 phe mua bán và sự thay đổi hành vi của giá trong vùng đó.

Sức đẩy của thị trường sau khi bứt phá thì giống như máy bay đã cất cánh nên khó cản được, đeo bám cũng rất khó khăn. Bạn sẽ gặp nguy hiểm nếu đang nắm giữ cổ phiếu đi ngược lại. Cũng cần lưu ý trường hợp giá vụt biến động mạnh ngược với xu hướng chủ đạo và đà chạy vụt tắt thì nhiều khi lại là cạm bẫy.

Sapphire Capital xin thông báo giá trị kết phiên giao dịch ngày 06/05/2022:

GIÁ 1 SP POINT = 17,079 đồng.

Phần 1: Xem Tại đây

Trân trọng.

﹏﹏﹏

Tư vấn đầu tư có chọn lọc

Dịch vụ tư vấn chuyên nghiệp

Tham gia Room Premium (có thu phí) để nhận được những Siêu cổ phiếu

Ủy thác đầu tư chứng khoán

﹏﹏﹏

Liên hệ Inbox hoặc Zalo:

0985.000.888

Website: https://spcapital.vn

#spcapital #sppoint #dautucophieu #dautuchungkhoan

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Sapphire Capital Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả