menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hà Quỳnh Uyên

3 đặc điểm của người thành công

Phùng Luân - doanh nhân kiêm nhà sáng lập Tập đoàn bất động sản Vantone Trung Quốc cho rằng, người thành công thường có 3 đặc điểm dưới đây. Bạn có chưa?

1. Thích đọc và có thể tự học

Phùng Luân từng nói: "Chúng ta cần tiếp thu kiến thức mới và tự soi chiếu bản thân thông qua việc đọc, từ đó có thể tự sửa chữa và hoàn thiện chính mình". Trên thực tế, hầu hết chúng ta đều dừng việc học sau khi ra trường. Có người còn nói, thời gian hiểu biết nhất trong cuộc đời tôi là năm thứ ba trung học.

Nếu một người bình thường muốn có trí tuệ, anh ta phải gặp một người thầy giỏi hoặc đọc nhiều sách hơn. Dễ thấy những người thành công hoặc đạt được kết quả nhất định trong lĩnh vực của họ đều thích đọc. Các tỷ phú như Warren Buffett, Bill Gates,... đều là các con "mọt sách" thực thụ. Ngay cả khi họ đã giàu sụ, những vị tỷ phú này vẫn không ngừng học hỏi.

2. Biết cách vay tiền

Theo tỷ phú bất động sản, mẫu số chung của doanh nhân trên toàn thế giới khi mới lập nghiệp là thiếu tiền. Ngay cả khi bạn có một số tiền tiết kiệm, sẽ có lúc bạn cần đến nguồn tiền bên ngoài.

Như số vốn 30.000 NDT của Phùng Luân ban đầu cũng là đi vay. Đăng ký công ty xong, họ còn chẳng bao nhiêu tiền, nên phải vắt óc suy nghĩ làm sao để duy trì việc kinh doanh.

Sau đó Phùng Luân vô tình biết được 1 dự án 8 căn biệt thự có tiềm năng kiếm ra tiền, nhưng giá trị của nó lên đến 18 triệu NDT. Nhóm của ông khi đó hoàn toàn không có tiền mua. Vậy nên Phùng Luân tìm một công ty ủy thác để đàm phán: "Tôi có một dự án, tôi sẽ trả 13 triệu NDT, công ty sẽ trả 5 triệu NDT, chúng ta hãy cùng nhau thực hiện."

Bên kia không từ chối, nhưng vẫn đưa ra rất nhiều yêu cầu. Phùng Luân chấp nhận, vội vàng cầm 5 triệu từ công ty này đến ngân hàng để vay số tiền còn lại. Đó là bước đệm đầu tiên trong sự nghiệp thành công của ông.

Vị tỷ phú bật mí, có 2 bí quyết để ông vay tiền thành công.

- Khiêm tốn, biết cúi xuống khi cần: Người giỏi đến mấy, khi chân yếu cũng không sợ mất mặt, thất bại thực sự mới xấu hổ. Thứ gọi là thể diện không phải do người khác cho, mà do chính mình kiếm được.

- Trung thực: Vay và trả không khó, miễn là bạn không sử dụng những lý do hay lời hứa quanh co để lừa dối bất kỳ ai.

3. Mạnh mẽ

Phùng Luân cho rằng, mạnh mẽ như voi là tốt nhất. Bản thân vị tỷ phú này rất thích voi, đã nghiên cứu về loài động vật này, rồi đúc kết ra thứ gọi là "triết lý voi".

Voi ăn cỏ, chừng nào còn đồng cỏ, chúng còn tồn tại, không cần tranh giành. Voi sống theo bầy đàn và cùng bảo vệ nhau. Voi không bao giờ chủ động tấn công người khác, và nó có lớp da dày để bảo vệ nên không sợ người khác tấn công. Biết cách tự bảo vệ mình là điều kiện cơ bản nhất để sống sót giữa cuộc sống hoang dã.

Và nếu bị tấn công bất ngờ, voi nhất định sẽ phản công. Nó có thể sử dụng răng và vòi của mình để phản công hoặc trực tiếp nghiền nát đối thủ. Phương pháp đơn giản nhất cũng thường là hiệu quả nhất.

Lại nói, bạn biết con voi sợ nhất điều gì không? Đó là con kiến, loài vật nhỏ bé chẳng bằng một phần móng chân con voi. Nhưng kiến có khả năng chui vào đầu vòi và lỗ mũi voi, nơi chứa nhiều dây thần kinh nhạy cảm khiến con voi khó chịu, phải tìm cách né tránh kiến. Vậy nên, ngay cả khi bạn nghĩ rằng bạn mạnh mẽ, bạn phải cẩn thận trong từng chi tiết. Chỉ cần một sai sót nhỏ cũng khiến bạn lãng phí mọi nỗ lực trước đó đổ bể.

Sau cùng, "ông trùm bất động sản" khuyên rằng: "Từ ngày bạn bắt đầu kinh doanh, bạn phải nghĩ về điều đó: bạn muốn thay đổi cách sống chứ không phải kiếm tiền. Nếu bạn muốn chọn một cuộc sống đặc biệt, thì hãy chọn khởi nghiệp".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
17 Yêu thích
17 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại