menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dương Hải

3 đặc điểm của người không bao giờ làm nên được việc lớn

Thành công dựa trên những thói quen.

Người không có năng lực và tương lai, đa số đều thích làm 3 việc.

1. Những người thích khoe khoang

Người có thực lực, sẽ không cần phải sống phô trương, trong lòng họ có sẵn sự tự tin, họ cũng có đủ bản lĩnh để không cần phải xu nịnh, thu hút sự chú ý của người khác bằng cách rêu rao bản thân.

Ngược lại, những người càng không có năng lực lại càng thích khoe khoang ra ngoài. Họ sợ bị người khác coi thường, nên lúc nào cũng nói quá sự thật để che giấu sự kém cỏi của bản thân.

Dĩ nhiên, "cây kim trong bọc có ngày cũng lòi ra." Và khi bị người khác phát hiện họ chỉ là "tài năng dỏm", họ sẽ mất mặt, xấu hổ, và phải đi nơi khác để kiếm sống.

Đừng vì hư danh nhất thời mà làm hại cuộc đời mình. Bạn có tài, vậy là được rồi, không nhất thiết phải khoe khoang cho tất cả mọi người đều biết.

2. Những người thích tiền

Đối với những người yêu tiền và biết thông qua năng lực cá nhân, kiếm tiền bằng cách hợp pháp, đó là tốt!

Nhưng một số người lại thích đâm đầu vào những thứ không trong sạch. Vì tư lợi riêng, vì ham vật chất mà phạm pháp. Để đem lại lợi nhuận cao cho mình, họ sẵn sàng làm ra những việc gây tổn hại đến người khác. Đây là loại người xấu.

Người thế này, cả đời không thể nào làm nên chuyện lớn. Có thành công cũng không bền lâu.

Do đó, trước khi muốn kiếm được nhiều tiền, tốt hơn hết bạn hãy làm một con người có đạo đức. Con đường bạn chọn, bây giờ là nhân tốt hay nhân xấu, thì tương lai bạn nhận cũng tương tự như vậy.

3. Người thích lười biếng

Người lười biếng không chỉ có vấn đề về thói quen sinh hoạt, mà còn có vấn đề trong cả công việc, đời sống hằng ngày.

Những người kiểu này thường không đặt tham vọng cao, ngay cả phương hướng cũng chưa tìm được, vì vậy đối với họ, làm việc chăm chỉ là một cực hình.

Nhưng cuộc sống càng nhàn hạ lại càng dễ "hại người". Nhàn quá lâu khiến người ta mất niềm tin vào cuộc sống, tinh thần chiến đấu bị mài mòn, không còn muốn cố gắng nữa. Bởi vì họ không có năng lực thay đổi, nên suốt ngày cứ bị cái nghèo gọi tên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả