menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Duy Nguyễn

3 công cụ giúp bạn tăng hiệu quả công việc

Những công cụ mà tôi sắp chia sẻ với bạn sau đây đã giúp cho tôi có thể thường xuyên có những ý tưởng mới, chủ đề mới. Đó chính là một cây bút một cuốn sổ hoặc là một tập giấy nhớ đơn giản chỉ có vậy.

Có ba nhóm công việc chính tôi cần sử dụng những công cụ này:

Thứ nhất, những công việc cần có sự sáng tạo, cần những ý tưởng mới

Tôi muốn bạn thử một việc này đó là hãy dành ra một khoảng thời gian nào đó trong tuần như là hai tiếng buổi chiều thứ bảy hoặc chiều chủ nhật để suy nghĩ sáng tạo về một điều gì đó có thể có ích cho công việc của bạn. Đây là một hoạt động rất tốt cho bộ não của bạn.

Ví dụ: Bạn cần phải lên kế hoạch, bạn cần tìm kiếm những ý tưởng mới hoặc đơn giản là đánh giá lại những việc mình đang làm. Thay vì dành ra ba mươi phút buổi sáng để check Facebook, check instagram, đọc tin tức mới… thì hãy làm công việc này bởi vì đó là khoảng thời gian mà suy nghĩ của bạn có thể coi là trong sáng nhất, tức là bạn chưa bị ảnh hưởng bởi những công việc khác trong ngày.

Thứ hai, mang trong mình một cây bút và một cuốn sổ nhỏ để ghi chép lại tất cả những gì mình quan sát mình nhìn thấy trong cuộc sống

Tôi chắc chắn là bạn cũng đã gặp những tình trạng giống như tôi. Đó là khi đang làm điều gì đó, đang đi đâu đó nhìn thấy một sự việc rất hay ho, một ý tưởng mới lóe lên, bạn nghĩ đó là một điều thú vị để thực hiện. Nhưng sau đó ba mươi phút sau, một tiếng sau bạn quên mất đó là gì. Tôi có một thói quen khác hay quan sát những câu chuyện trong cuộc sống xảy ra hàng ngày và ghi chú lại.

Thứ ba, cần phải thường xuyên đánh giá lại những việc bạn làm hằng ngày, hàng tuần để rút ra kinh nghiệm cho bản thân

Đây là cách để bạn có thể phát triển được bản thân mình và tăng hiệu quả công việc, tôi là một người sống hướng nội cho nên tôi thích dành nhiều thời gian hơn để suy nghĩ một mình. Nếu như bạn cũng là một người hướng nội thì chắc chắn bạn sẽ hiểu cái điều mà tôi đang nói.

Chi tiết xin mời theo dõi trong video:

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Duy Nguyễn

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

5 Yêu thích
4 Bình luận 5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại