menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quỳnh Như

3 con đường dẫn tới khổ đau

Cuộc sống vì vô tình đi nhầm vào 3 con đường này mà trở nên vô giá trị, dù có hối hận thì cũng đã quá muộn.

Tham lam và không kiềm chế

Mọi người ở mọi tầng lớp đều có nỗi đau của riêng mình. Tuy nhiên, phần lớn mọi người coi tất cả những gì bản thân không nhận được chính là bất hạnh và lại coi những điều nhận được là điều đương nhiên.

Lòng tham của con người thực ra là bẩm sinh. Nó giống như bạn có hạt vừng, nhưng bạn muốn có dưa hấu. Và sau khi lấy được dưa hấu, bạn muốn lấy mọi thứ khác. Lòng tham này chỉ khiến con người ta rơi vào một vòng lặp vô tận. Sống vì giàu có, chết vì giàu có, kết quả chúng ta trở thành nô lệ cho của cải, lãng phí cả một đời người.

Luôn chạy theo đám đông

Thực tế cho chúng ta biết rằng nếu bạn muốn đạt được sự nghiệp, bạn phải chịu đựng sự cô đơn; nếu bạn muốn trở thành một phiên bản tốt hơn của chính mình, bạn phải biết cách đối diện với bản thân và làm việc với việc tự giải quyết.

Không thích hòa đồng, hay cô đơn, không có nghĩa là không tiếp xúc với thế giới bên ngoài. Bản chất của sự cô đơn thực sự là để mọi người lắng nghe tiếng nói bên trong và sau đó hiểu chính mình. Trên đời này không ít người, sống giống như không có linh hồn, luôn chạy theo người khác để tìm kiếm sự an toàn.

Dưới hiệu ứng bầy đàn, hầu hết những người thích giao du là những con cừu bị người khác dắt đi, đến cuối đời, họ giật mình nhận ra mình đã sống những ngày không có mục đích...

Sống vì người khác

Bạn có quan tâm mình trông như thế nào trong mắt người khác không? Bạn có quan tâm những gì người khác nghĩ về bạn? Bạn có quan tâm người khác có ấn tượng như thế nào về bạn không?

Có quá nhiều thứ chúng ta "quan tâm" trên thế giới này, và con người dần dần không quan tâm đến bản thân.

Nhưng trong trường hợp người có ý kiến ​​về bạn là bạn bè hoặc người thân của bạn, bạn nên làm gì? Trên thực tế, chúng ta không phải suy nghĩ quá nhiều và cũng không cần phải suy nghĩ nhiều, chỉ cần là chính mình và có lương tâm trong sáng. Suy cho cùng, húng ta chỉ là những người bình thường, không thể làm hài lòng tất cả mọi người, nhưng chúng ta có thể thỏa mãn chính mình. Vậy là đủ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả