menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chi An

3 chiến lược khôn ngoan giúp thăng chức tăng lương

Chuyên môn là cần thiết nhưng chưa đủ để thăng tiến.

Dưới đây là 3 lưu ý chúng ta cần nhớ nếu đang chuẩn bị đàm phán chuyện lương bổng với cấp trên:

1. Thực hành, thực hành, thực hành

Lý thuyết là một chuyện còn thực hành lại là chuyện khác.Chỉ khi thực hành chúng ta mới phát hiện ra được những tồn đọng, yếu kém của bản thân để từ đó khắc phục. Thực hành còn giúp chúng ta thành thục những gì bản thân định làm và sắp làm.

Cho nên, khi quyết định đàm phán lương, hãy dành thời gian nói chuyện những người xung quanh như bạn bè hoặc đồng nghiệp. Tuy nói chuyện với bạn bè và đồng nghiệp không làm chúng ta lo lắng như nói chuyện với cấp trên, nhưng việc đó khiến chúng ta giải tỏa tâm lý và thuần thục hơn. Ngoài ra, có thể những người xung quanh sẽ có những đóng góp quý báu mà chúng ta có thể áp dụng.

2. Chấp nhận những phản ứng tự nhiên của cơ thể

Những yêu cầu hệ trọng như việc tăng lương hoặc thăng chức sẽ khiến chúng ta căng thẳng và lo lắng. Phản ứng tự nhiên của cơ thể trong trường hợp này thường là tim đập nhanh, chảy mồ hôi, tay chân run rẩy. Thay vì xem những phản ứng sinh lý này là một điều gì đó tiêu cực, hãy điều chỉnh lại chúng theo hướng tích cực: đó là cách cơ thể của mỗi người nói rằng chúng ta đang làm một điều gì đó có ý nghĩa.

Hãy nói với bản thân rằng, tim đập nhanh là để bơm được nhiều máu lên não, giúp chúng ta suy nghĩ mạch lạc và phản ứng nhanh nhạy hơn. Bằng cách thay đổi quan điểm, chúng ta có thể biến những lo lắng của mình thành một công cụ tích cực.

3. Giải tỏa tâm lý trước khi bắt đầu

Khi đã có sự chuẩn bị thấu đáo, mọi thứ sẽ diễn ra trơn tru và suôn sẻ. Hãy luôn tâm niệm như thế để tránh khỏi những cảm giác lo âu, sợ sệt trước khi bắt đầu bước vào phòng đàm phán với cấp trên.

Có rất nhiều yếu tố để dẫn đến một cuộc đàm phán thành công và có một số yếu tố mà bản thân chúng ta không thể kiểm soát được. Tuy nhiên, khi thực hiện tốt ba bước kể trên, chúng ta sẽ cải thiện cơ hội để có được kết quả như mong muốn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả