menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Diệp Linh Invest

3 chất xúc tác để chứng khoán Mỹ bắt đầu một "thị trường con bò" mới

Một giai đoạn thị trường giá lên - Bull Market của chứng khoán Mỹ cần thêm 3 chất xúc tác: Lạm phát đạt đỉnh, Lãi suất tăng lên đến đỉnh, động thái xoay chiều của Cục dự trữ Liên Bang Mỹ (FED)

Theo báo cáo mới nhất của Bank of America, TTCK Mỹ đang phát đi những tín hiệu trái chiều trong bối cảnh tâm lý nhà đầu tư tiếp tục đi xuống, nhưng điều được quan tâm nhất lại vẫn là những rủi ro về kinh tế.

Trong báo cáo này, Michael Hartnett - nhà phân tích của BofA cho rằng những tín hiệu trái chiều này đồng nghĩa rằng một giai đoạn thị trường giá lên sẽ không thể xảy ra nếu thiếu 3 chất xúc tác: Lạm phát đạt đỉnh, Lãi suất tăng lên đến đỉnh, động thái xoay chiều của Cục dự trữ Liên Bang Mỹ (FED).

Tuy nhiên, theo chuyên gia này, việc FED tạm dừng hay cắt giảm chu kỳ tăng lãi suất rất khó xảy ra nếu không xảy ra suy thoái nghiêm trọng hoặc một sự kiện lớn về tín dụng.

Ông Hartnett khuyên rằng, các nhà đầu tư chứng khoán nên chuẩn bị tinh thần '' mua ngay '' bởi vì đây sẽ là lần duy nhất thị trường chứng kiến sự bi quan ở mức độ như thế này từ năm 2008

" Các chỉ số chứng khoán đã giảm mạnh trong bối cạnh xuất hiện 1 loạt tin xấu và tâm lý nhà đầu tư đang ở mức đáy". Ông Hartnett nói.

Ngoài ra trong khi tâm lý nhà đầu tư tiếp tục chịu áp lực, dữ liệu dòng tiền thực không hoàn toàn hỗ trợ cảm xúc đó.

Trước đó cuộc khảo sát với nhà quản lý quỹ gần nhất của BofA cho thấy tâm lý của các nhà đầu tư chuyên nghiệp với chứng khoán đang ở mức bi quan nhất kể từ sau vụ sụp đổ của ngân hàng Lehman Brothers - Sự kiện châm ngòi cho khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008.

Cùng với đó, mức tiền mặt của các nhà quản lý quỹ hiện ở mức cao nhất kể từ cuối năm 2001. Ngoài ra kỳ vọng về tăng trưởng toàn cầu và lợi nhuận doanh nghiệp đã giảm xuống mức thấp nhất mọi thời đại và việc phân bổ danh mục vào cổ phiếu đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2008

''Chứng khoán Mỹ có thể đảo chiều và tăng giá trong quý 3, miễn là lạm phát có dấu hiệu hạ nhiệt, không xảy ra một thảm họa tài chính nào tương tự như vụ phá sản của Lehman Brothers & Fed dừng việc tăng lãi suất vào Giáng sinh năm nay''

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Diệp Linh Invest

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả