menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Văn Thái

3 câu nói có thể đổi đời người khác

Lòng tốt có sức mạnh to lớn, giúp nâng cao lòng tự trọng và thay đổi cuộc đời của một con người.

Trong 33 năm làm nhà tâm lý học chuyên trị liệu và tư vấn cho thanh thiếu niên, gia đình và cặp đôi, tiến sĩ Jeffrey Bernstein ở Philadelphia, Mỹ nghe nhiều câu chuyện về nỗi đau và cả những điều tử tế mà khách hàng của ông coi như liều thuốc "chữa lành" giúp ngày tồi tệ của họ tốt hơn.

Sau đây là ba trong số những điều tử tế nhất mà tiến sĩ Bernstein cho rằng bạn nên nói với ai đó để nâng đỡ và truyền cảm hứng cho họ.

Tôi tin bạn

Khi nói với ai đó câu này, bạn đang mang đến cho họ cảm giác được xác nhận và khích lệ. Câu nói đơn giản nhưng mang đến hy vọng, nhất là trong thời điểm ai đó đang nghi ngờ bản thân hoặc gặp phải thử thách.

Niềm tin từ người khác thường là chất xúc tác cần thiết để một người có thể kiên trì, cố gắng hơn hoặc thực hiện một bước nhảy vọt. Nó trấn an rằng họ không đơn độc trên hành trình của mình và luôn có người nhận ra tiềm năng của họ.

Bạn tạo nên sự khác biệt

Câu nói này khẳng định giá trị và tác động của người nghe đến thế giới xung quanh. Trong một xã hội mà mọi người thường đặt câu hỏi về giá trị hoặc tầm quan trọng của họ, việc được công nhận mang lại năng lượng đáng kể.

"Bạn tạo nên sự khác biệt" là câu nói thừa nhận rằng nỗ lực của ai đó dù lớn hay nhỏ đều ảnh hưởng tích cực đến người khác và môi trường.

Sự khẳng định này càng có ý nghĩa quan trọng với những người làm nghề chăm sóc, nhà giáo dục, tình nguyện viên và những người dành thời gian giúp đỡ người khác.

Nó giúp họ tin rằng công việc của mình được ghi nhận và trân trọng, đồng thời thúc đẩy họ nỗ lực và cống hiến hơn nữa.

Tôi rất trân trọng bạn

Đây là lời cảm ơn chân thành về sự hiện diện và đóng góp của một người trong cuộc sống của bạn. Nó không chỉ là thể hiện lòng biết ơn đơn thuần mà còn thể hiện tình cảm, giúp nuôi dưỡng, củng cố mối quan hệ giữa người nói và người được nghe.

Trong các mối quan hệ cá nhân, việc thể hiện sự trân trọng giúp hai người thêm thân thiết và tôn trọng lẫn nhau. Câu nói giúp người nghe biết mình được trân trọng, nỗ lực, phẩm giá của mình được đánh giá cao.

Trong môi trường chuyên nghiệp, thể hiện sự trân trọng có thể xây dựng một môi trường làm việc tích cực và thúc đẩy các thành viên cống hiến hơn nữa. Những người được trân trọng có nhiều khả năng tham gia tích cực, đóng góp hết mình.

Câu nói này cũng có lợi ích về mặt tâm lý, làm tăng hạnh phúc và giảm căng thẳng. Việc thường xuyên trân trọng những người xung quanh tạo bầu không khí tử tế và tôn trọng lẫn nhau. có thể tác động lan tỏa đến các tương tác xã hội rộng hơn.

Khi thể hiện niềm tin, sự công nhận và lòng biết ơn là bạn đang nâng đỡ cá nhân và khuyến khích tử tế, tích cực. Những biểu hiện tử tế này có thể truyền cảm hứng cho những người khác áp dụng thái độ tương tự, tạo ra phản ứng dây chuyền.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả