menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Hưng

3 cánh cửa cho người trẻ thoát 'viễn cảnh' ở nhà thuê

Giới trẻ khó mua nhà ở thành phố chứ không phải bất khả thi, bởi có nhiều hình thức kinh tế mới ra đời tạo cơ hội kiếm tiền.

Chúng ta đang bắt đầu bước vào cuộc đua phân bổ lại bất động sản theo mô hình dân số lớn trên 100 triệu người. Để nuôi được một lượng quy mô dân số lớn như vậy bài toán lương thực phải giải quyết triệt để để huy động tối đa mọi nguồn lực cho sản xuất nông nghiệp phục vụ dân số.

Do đó, diện tích đất nông nghiệp sẽ là ưu tiên hàng đầu. Và chỉ có một tỉ lệ rất nhỏ đất đai được phân bổ thành các loại hình đất ở như đất ở nông thôn, đất ở đô thị và các loại hình sử dụng đất dịch vụ.

Trong khi dân số không ngừng tăng lên thì lượng đất phân bổ đất ở càng ngày càng ít đi. Điều này sẽ khiến Việt Nam sẽ theo mô hình các nước vừa và nhỏ hiện đại là có tới 50% đến 70% dân số phải ở nhà thuê.

Thậm chí ngay cả những nước lớn như Mỹ, Trung Quốc thì tỉ lệ sở hữu nhà không quá cao. Tỷ lệ sở hữu nhà ở Mỹ năm 2020 xoay quanh mức 67,9% cao nhất kể từ quý ba năm 2008, tuy họ là đất nước có diện tích lớn, mật độ dấn số thấp.

Hầu hết các nước phát triển trước có thời kỳ dân số vàng khá dài thì thời kỳ dân số vàng tại Việt Nam ngắn hơn. Điều đó có nghĩa là thế hệ trẻ ở Việt Nam đã phải cạnh tranh khốc liệt hơn không chỉ với trong cùng một thế hệ mà phải cạnh tranh cả với các thế hệ trước đã có những ưu thế nhất định về tích lũy tài sản.

Việc sở hữu nhà của thế hệ trẻ Việt Nam hiện nay rất khó khăn vì giá bất động sản tăng cao trong khi công nghệ xây dựng không đáp ứng được nhu cầu. Nhiều người đã phải ở nhà thuê với diện tích nhỏ hơn 10 m2.

Giá cả bất động sản đã vượt qua khả năng tích lũy thông thường của một thế hệ mà phải nhiều thế hệ. Hầu hết những nghề có thể mua được bất động sản tại Việt Nam hiện nay là những nghề huy động tài sản của người khác, thế hệ khác thông qua các hình thức huy động khác nhau.

Đây là những nghề cho phép bạn có thể huy động tài sản của người khác để gia tăng thu nhập thông qua phương pháp lấy tiền của người giàu, người dư để tăng thu nhập ngoài chính thức.

Và hầu hết phải sử dụng phương pháp lãi kép nếu không giá trị bất động sản sẽ gia tăng vượt quá khả năng tích lũy thông thường.

1. Sử dụng lãi kép

Lãi kép là một hình thức cho phép bạn vay vốn, tiền không dùng tới của người khác (chủ yếu là người thân) hoặc người làm dịch vụ cho vay (ngân hàng) để mua một loại hình đầu tư (chủ yếu là bất động sản).

Sau đó việc của bạn là trả tiền lời phát sinh và chờ cơ hội tăng giá của tài sản để bán rồi trả lại số vốn và dư ra. Nhưng trong khi chờ tài sản đó tăng sinh giá trị thì bạn vẫn có thể dùng nó cầm cố ở ngân hàng để vay thêm và đầu tư các khoản khác.

Vòng lặp lại lặp lại cho tới khi bạn có thể tăng tối đa sức trả tiền lãi phát sinh. Giả sử bạn có n lần vòng lặp đầu tư và với n lần phải trả các khoản lãi. Thì sau quá trình đầu tư thì bạn sẽ có n khoản chốt lời. Tiền dư khoản n lần này sau khi trả vốn bạn sẽ có thể dư ra một khoản lớn để tự sở hữu cho mình m tài sản (m

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại