Tìm mã CK, công ty, tin tức
![](/ssr-img/default-image/avatar.png)
![](/ssr-img/default-image/avatar.png)
Đọc nhiều
Bình luận nhiều
Một market ngày nay cần những kiến thức gì về cách tính doanh số bán hàng ? Sau đây là 3 cách ước tính doanh số bán hàng một marketer cần biết
Một marketer khi lên kế hoạch dự án mới cần biết cách tính doanh số bán hàng của sản phẩm mới từ một đến ba năm. Điều này được dùng làm thước đo tính hiệu quả tài chính của dự án.
Xuất phát từ thị phần mục tiêu market-based, từ hành vi của khách hàng và từ hệ thống phân phối channel-based là 3 cách tính doanh số bán hàng phổ biến trên thị trường dành cho các marketer.
Thông tin về độ lớn của thị trường được các marketer khai thác triệt để. Các marketer ước tính mục tiêu thị trường khá dễ dàng nhờ vào các nguồn dữ liệu sẵn có. Đồng thời, cách tính này có thể áp dụng cho mọi thị trường. Tuy nhiên, có nhiều ý kiến chủ quan về con số thị phần dẫn đến việc sai số 1, 2% là điều khó tránh khỏi.
Cách tính:
Đầu tiên, ước tính sản lượng mục tiêu trên toàn thị trường, nhân với tỷ lệ phần trăm (con số thị phần mà sản phẩm này muốn chiếm lấy), từ đó ta có được sản lượng mục tiêu.
Market Size (Volume) x Targeted Market Share % =Targeted Volume
Targeted Volume x Price = Gross Sales Value
Đây là cách tính dựa vào hành vi tiêu dùng để ước tính sản lượng và doanh số. Cách này rất tốn kém chi phí vì phải nghiên cứu trên một mẫu số hành vi đủ lớn. Phải nghiên cứu thật kỹ về hành vi thực tế của khách hàng nên khá kén chọn thị trường. Cách này chủ yếu được các tập đoàn lớn trong ngành hàng tiêu dùng nhu yếu phẩm áp dụng.
Cách tính:
Market Size (buyer) x Targeted Penetration % = Number of buyer
Number of buyer x Average Volume per trip x Purchase frequency = Targeted Volume
Targeted Volume x Average Price = Gross Sales Value
Cách tính doanh số bán hàng này được khảo sát ở các hệ thống bán lẻ, đại lý. Để có được nguồn dữ liệu tin cậy, marketer phải phụ thuộc vào mối quan hệ giữa đội ngũ bán hàng và các chủ đại lý, cửa hàng.
Đặc thù thuộc sở hữu của doanh nghiệp nên đội ngũ bán hàng rất khó tiếp cận các cửa hàng bán lẻ. Do đó, thị trường bán lẻ dịch vụ không thể áp dụng được cách tính này. Cách này chỉ áp dụng cho hệ thống bán hàng trung gian/ đại lý.
Cách tính:
Market POS x Targeted Numeric Distribution % = Number of POS
Number of POS x Volume per Week x Selling Period in Weeks = Targeted Volume
Targeted Volume x Average Price = Gross Sales Value
Adsplus.vn
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những cập nhật mới nhất về Google và các Tips chạy Google Ads hiệu quả.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bàn tán về thị trường