menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thái Thủy

3 cách làm ngôi nhà bừng sáng, mát mẻ

Một căn nhà tối tăm sẽ khiến gia chủ không thoải mái, kém vui vẻ. Bạn có thể làm 3 điều này giúp không gian sáng bừng hơn.

Sử dụng nội thất có tông màu sáng

Màu sáng khiến cho căn nhà thêm tươi mới và rộng rãi hơn. Nếu có thể, bạn nên sử dụng nội thất có tông màu trắng, sáng, nó sẽ làm cho không gian đẹp mắt trong mắt mọi người.

Trên thực tế, dùng các đồ nội thất màu tối là sở thích của nhiều người nhưng nó không hề làm cho căn nhà trông rộng rãi hơn.

3 cách làm ngôi nhà bừng sáng, mát mẻ
Ảnh: IF

Ngoài ra, khi nhìn vào căn nhà với nội thất có tông màu sáng sủa, tâm trạng của bạn và các thành viên trong nhà cũng trở nên vui vẻ hơn. Một ưu điểm của tông màu sáng mang đến là phản chiếu ánh sáng tốt hơn, từ đó không gian sáng sủa, đặc biệt hợp với những căn nhà ở sâu trong ngõ ít ánh sáng.

Nhược điểm mà nhiều gia chủ ngại khi dùng đồ nội thất có tông màu sáng chính là dễ thấy vết bẩn, mất thời gian vệ sinh thường xuyên. Do đó, nếu dùng đồ nội thất màu trắng sáng, bạn cần phải lau chùi tránh để các vết ố bẩn thấy rõ, tạo sự không ấn tượng với khách đến chơi.

Tận dụng ánh sáng tự nhiên

Hiện nay, có nhiều kiểu đèn điện thắp sáng không gian nhà bạn nhưng tất cả vẫn không thể vượt qua được ánh sáng tự nhiên. Ánh sáng tự nhiên mang đến sự dễ chịu, thoải mái cho gia chủ.

Do đó, muốn căn nhà sáng, bạn đừng chỉ phục thuộc vào hệ thống đèn mà phải kết hợp cả ánh sáng tự nhiên. Điều này có thể hiểu tận dụng ánh sáng tự nhiên nhiều nhất có thể. Muốn làm được điều đó, các cửa sổ, cửa ra vào, ô thông gió cần được bố trí hài hòa.

3 cách làm ngôi nhà bừng sáng, mát mẻ
Ảnh: IF

Tất cả vật cản luồng sáng từ bên ngoài vào qua các cửa cần phải đặt ra chỗ khác. Nếu phòng khách tối, bạn có thể phá bỏ tường ngăn cách giữa phòng khách và ban công để tạo ra không gian rộng hơn, đón nhận ánh sáng nhiều hơn.

Từ khi thiết kế, gia chủ cần chú ý vị trí, hướng của các góc lấy ánh sáng. Một giải pháp tối ưu để giúp căn nhà vẫn mát mẻ và hút ánh sáng nhiều nhất là lắp các cửa kính ở phòng khách, tạo ra sự gần gũi giữa bên trong và bên ngoài.

Ở phòng ngủ, muốn cân bằng giữa ánh sáng bên ngoài và sự riêng tư, bạn có thể lắp các rèm trắng, mỏng giúp đi vào giấc ngủ dễ dàng mà vẫn đón được ánh sáng tự nhiên.

Trong khi đó, nhà bếp thường là nơi kín, ẩm thấp hơn cả, vì vậy nên bố trí các ô cửa kính nhìn ra vườn hoặc các thông gió hút thêm ánh sáng từ bên ngoài vào.

Lắp đặt thêm hệ thống chiếu sáng

Ngoài ánh sáng tự nhiên, hệ thống đèn được lắp đặt bài bản, cẩn thận cũng giúp làm sáng căn nhà. Bên cạnh đèn chính, có thể bố trí thêm đèn phụ, đèn hắt sáng từ sàn, đèn bàn, đèn LED ở trần nhà... Hệ thống đèn chiếu sáng phụ trợ không chỉ giúp nhà sáng hơn mà còn góp phần trang trí cho không gian thêm sang trọng, ấn tượng, nhiều màu sắc đa dạng...

3 cách làm ngôi nhà bừng sáng, mát mẻ
Ảnh: IF

Với phòng khách, bạn có thể tăng cường độ ánh sáng bằng cách bố trí đèn quanh tủ tivi, đèn LED ở trần thạch cao... Với phòng ngủ có thể thêm các đèn ở đầu giường, đèn hắt từ chân tường tạo nên không gian đẹp mắt. Còn phòng bếp có thể thêm các đèn thả từ trần vừa có đủ ánh sáng cho bữa ăn lại giúp trang trí hiệu quả.

Theo Hồng Khanh (IF)/Vietnamnet.vn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả