menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Minh Châu

3 cách đơn giản để trở nên giàu có

Nhờ trò chuyện vô số người giàu và chuyên gia tài chính, vị tác giả này đã phát hiện ra 3 cách đơn giản để làm giàu.

Erin Low là chuyên gia tài chính cá nhân kiêm tác giả nhiều cuốn sách về đầu tư và làm giàu. Một trong những cuốn sách nổi tiếng của cô là "Broke Millennial" - Kiệt quệ tài chính thế hệ Y.

Sau nhiều năm gặp gỡ và phỏng vấn người giàu, cô đã đúc kết ra nhiều kinh nghiệm quý báu. Nữ tác giả cho biết: "Tôi đã hy vọng 'khai quật' được một số bí mật để làm giàu một cách dễ dàng và nhanh chóng (ngoài việc phát triển 1 ứng dụng và bán nó cho một gã khổng lồ công nghệ với giá hàng tỷ USD). Nhưng sự thật phũ phàng là hiếm có cách nào kiếm được tiền nhanh.

Tuy vậy, tôi vẫn rút được ra một số thủ thuật đơn giản mà bất kỳ ai cũng có thể áp dụng vào cuộc sống của mình. Đây không phải kế hoạch làm giàu nhanh chóng, mà là kế hoạch tiết kiệm tối đa và đưa ra những quyết định thông minh, táo bạo".

Dưới đây là 3 cách làm giàu mà nữ chuyên gia đã đúc kết được:

1. Hãy bắt đầu tiết kiệm, đầu tư từ sớm

Erin cho biết: "Tôi từng phỏng vấn Jill Schlesinger, nhà phân tích doanh nghiệp của CBS News. Cô ấy nói cho tôi một bí mật nhỏ là làm giàu không hề phức tạp. Có những người giàu nhờ khoản thừa kế khổng lồ và không phung phí nó bằng cách sống có kiểm soát, hoặc đơn giản là họ bắt đầu tiết kiệm sớm".

Chúng ta đa phần có cha mẹ bình thường, không được thừa kế tìa sản khổng lồ. Vì thế, thay vì nằm mơ giàu có trong một đêm, hãy bắt đầu tiết kiệm, đầu tư từ sớm.

Kiểm tra các khoản đầu tư của bạn hàng ngày, thậm chí hàng tháng là không cần thiết. Nếu bạn lựa chọn đầu tư cho giá trị lâu dài, bạn chỉ cần xem qua danh mục đầu tư của mình mỗi quý hoặc mỗi năm 1 lần.

2. Chấp nhận rủi ro

Nhiều người giàu tiếp tục giàu thêm bởi họ học cách làm quen với rủi ro về tiền bạc. Câu nói "rủi ro càng cao, lợi nhuận càng lớn" nghe thật sáo rỗng, nhưng đó lại là thực tế.

Sallie Krawcheck, đồng sáng lập và CEO của công ty tỷ đô Ellevest chia sẻ, một chiến lược độc đáo để xây dựng sự giàu có: thâm nhập vào các thị trường mới nổi.

"Bạn sẽ dễ dàng thành công và giàu có hơn rất nhiều nếu bạn làm việc trong một công ty hoặc doanh nghiệp đang phát triển", Krawcheck nói.

Chọn đúng công ty hoặc ngành có thể có tác động rất lớn đến việc bạn có thể dễ dàng xây dựng và phát triển sự giàu có của mình như thế nào.

3. Loại bỏ tư duy ngắn hạn

Vô số chuyên gia đã khẳng định điều này, đó là tư duy là yếu tố quan trọng trong việc làm giàu. Jennifer Barrett, giám đốc của Acorns cho biết: Ta cần phân biệt giữa "kiếm sống qua ngày" và "làm giàu".

Người giàu luôn tìm cách khiến "tiền đẻ ra tiền". Họ tự hỏi mình rằng: "Làm thế nào để tôi tận dụng những gì mình có và phát triển thêm từ đó? Làm thế nào để số tiền này ‘làm việc’ cho tôi?". Dù không xuất thân giàu có, người giàu vẫn có thể trở nên thành công bởi họ có tư duy rộng mở.

Chuyên gia tài chính Ashley Fox cho hay: "Ngay cả khi họ không có tiền, tư duy của họ hoàn toàn khác. Họ coi trọng điều gì, họ đi du lịch ở đâu, họ đọc gì, họ làm gì với thời gian của mình, họ kết giao với ai, tất cả đều vì mục đích to lớn là là giúp họ trở thành những người mạnh mẽ".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
30 Yêu thích
22 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại