menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

3 bộ bàn giải tỏa nông sản dồn ứ trong vùng dịch

Bộ NN-PTNT, Bộ Công thương, Bộ Y tế bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn, giải tỏa nông sản dồn ứ trong vận chuyển nông sản từ vùng dịch Covid-19.

Chiều 7.6, tại Hà Nội, Bộ NN-PTNT đã chủ trì hội nghị với các bộ: Công thương, Y tế, Công an, GTVT, Ngoại giao bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn, giải tỏa nông sản dồn ứ trong vận chuyển nông sản từ vùng dịch Covid-19 đưa ra thị trường tiêu thụ.

Ông Nguyễn Quốc Toản, Cục trưởng Cục Chế biến và phát triển thị trường nông sản (Bộ NN-PTNT), cho biết chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 ở một số địa phương áp dụng biện pháp phòng dịch quá mức cần thiết khi không cho phương tiện vận chuyển nông sản của địa phương có dịch Covid-19 đi qua, dù có giấy xác nhận an toàn dịch bệnh đối với lái xe và hàng hóa.

Ông Trần Thanh Nam, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT, cho rằng tại Bắc Giang vừa qua, Sở NN-PTNT, Sở Công thương và Sở Y tế phối hợp cấp giấy chứng nhận an toàn dịch Covid-19 cho lái xe và phương tiện chở vải thiều xuất khẩu lên Lạng Sơn.

Phía Lạng Sơn chấp thuận giải pháp này khiến nông sản được lưu thông nhanh chóng. Nhưng để áp dụng trên phạm vi toàn quốc thì cần có ý kiến của các bộ, ngành. Theo đó, Bộ NN-PTNT đề xuất cơ chế phối hợp, đối với hàng hóa nông sản, Bộ NN-PTNT và Bộ Công thương có trách nhiệm chỉ đạo Sở NN-PTNT, Sở Công thương giám sát việc tuân thủ các quy định phòng dịch ở các cơ sở sản xuất, đóng gói, vận chuyển. Cuối cùng, Bộ Y tế sẽ cho phép sở y tế các địa phương chứng nhận cho các lô hàng, lái xe, phương tiện khử khuẩn đảm bảo an toàn phòng dịch Covid-19. Bộ GTVT, Bộ Công an khi kiểm tra, nếu xe chở nông sản có giấy chứng nhận này sẽ được tạo điều kiện lưu thông nhanh nhất.

Các bộ đã thống nhất với đề xuất từ Bộ NN-PTNT. Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam cho biết ngay trong ngày 8.6, Bộ NN-PTNT sẽ gửi văn bản xin ý kiến để trong vài ngày tới Bộ NN-PTNT ban hành hướng dẫn cho các địa phương thực hiện ngay, không để lặp lại tình trạng nông sản ùn tắc như đã xảy ra trong các đợt dịch Covid-19 trước đây.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại