menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thái Phạm

3 báu vật quan trọng của người kinh doanh, khởi nghiệp thành công

Sách hay là thầy tốt, người dẫn đường là thầy tốt và nhóm bạn hiền cũng là thầy tốt. Vậy bạn đã sở hữu 3 báu vật này trong kinh doanh?

Những cuốn sách hay

Sách là nguồn tiếp cận tri thức dễ dàng với chi phí phải chăng. Người làm kinh doanh trong suốt một đời họ đã đúc kết tinh hoa kinh doanh chỉ trong 1 - 2 cuốn sách được xuất bản và bạn là người được tiếp cận những tinh hoa đó.

Bạn có thể tìm đọc sách tiểu sử và hồi ký doanh nhân, sách về phát triển kỹ năng kinh doanh (xây dựng mô hình kinh doanh, xây dựng mối quan hệ, marketing, bán hàng, lãnh đạo,... ), câu chuyện hình thành xây dựng và phát triển thương hiệu,... Vây quanh môi trường sống bằng những cuốn sách hay bạn sẽ dễ dàng “sao chép” tư duy và ý tưởng từ những người thành công.

Thầy dẫn đường (mentor)

Ngày nay, những doanh nhân thành công không chỉ đóng vai trò chủ tịch trong các công ty, tập đoàn mà họ còn quan tâm đến việc hỗ trợ những doanh nhân trẻ trên hành trình kinh doanh.

Bạn có thể tìm người thầy dẫn đường, thầy cố vấn khi tham gia khóa học chuyên sâu, tham gia hiệp hội doanh nhân, hoặc các buổi hội thảo chuyên ngành. Hãy luôn nỗ lực, chủ động kết nối và bạn sẽ tìm được người thầy dẫn đường phù hợp.

Nhóm bạn ưu tú

Napoleon Hill trong cuốn sách nổi tiếng “Nghĩ giàu làm giàu” đã xếp 13 nguyên tắc của người thành công và gần như những doanh nhân thành công nhất đều vây quanh một nhóm bạn ưu tú.

Công nghệ đã giúp chúng ta xóa tan khoảng cách địa lý, việc kết bạn với một người bạn mới - tìm thấy người thầy hoặc sở hữu cuốn sách chỉ cần thông qua một cái “chạm” trên màn hình điện thoại, điều này tạo nên sự tiện dụng.

Hãy mở rộng tư duy kinh doanh, kết nối toàn cầu và bạn sẽ thấy cơ hội kinh doanh - làm giàu ở khắp mọi nơi.

Kết thúc bài viết, Thai Pham tặng bạn một câu nói kinh điển “Cứ đi rồi sẽ đến, cứ tìm rồi sẽ thấy, cứ gõ cửa sẽ mở. Khi học trò sẵn sàng, người thầy sẽ xuất hiện” - TS. Alan Phan -

Hãy luôn nỗ lực để tạo ra may mắn và cơ hội cho bản thân, bạn nhé!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thái Phạm

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

43 Yêu thích
1 Bình luận 23 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại