menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
My Lăng

3 bài học về làm giàu từ người giàu

Làm giàu và làm rất giàu đó là điều ai cũng muốn. Tiền không phải là tất cả nhưng tất cả đều có từ tiền. Học cách làm giàu từ người giàu là cách mà khá nhiều người lựa chọn.

Người giàu thực hiện công việc để học chứ không thực hiện công việc để kiếm tiền.

Những người bình thường dựa vào chuyên ngành nghề nghiệp và thực hiện công việc chăm chỉ để kiếm tiền và thăng tiến trong hoạt động. Những công việc mà họ tự hào thiệt ra chỉ đủ giúp họ khỏi phá sản, tuy nhiên sẽ giữ họ trong vòng luẩn quẩn và họ sẽ không bao giờ giàu nếu cứ bắt đầu bám lấy những công việc ổn định đó của mình.

Người giàu, nếu phải làm việc, họ sẽ không thực hiện công việc để kiếm tiền, mà họ sẽ nhắm đến những hoạt động giúp họ học hỏi những kỹ năng cơ bản của sáng tạo tài chính: kế toán đầu tư, tiếp thị và những hiểu biết về luật bán hàng, đầu tư cũng như những kỹ năng quản lý tài chủ đạo để thành công: quản lý vòng quay tiền mặt, quản lý bộ máy, quản lý nhân sự.

Người giàu tạo ra tiền

Mọi người đều có nhiều tài năng bẩm sinh, tuy nhiên rất nhiều người đã không phát huy được tài năng đó bởi vì sự không đủ tự tin vào bản thân và sự sợ hãi.

Để có khả năng trở thành nhà đầu tư chuyên nghiệp, ngoài 4 kiến thức chủ đạo của thông minh tài chủ đạo, người giàu cần phát triển 3 kỹ năng sau đây:

– Tim ra cơ hội mà người khác không cảm nhận được

– Sử dụng tiền người khác để bán hàng.

– Chỉ tuyển mộ, thực hiện công việc với người sáng tạo. Người giàu không phải người sáng tạo tuyệt đỉnh. Người giàu trở thành thông minh hơn vì tuyển mộ và thực hiện công việc với những người thông minh hơn mình.

Người giàu sáng tạo về tài chính và thành lập công ty

Người giàu không luôn phải học quá cao, nhưng cần sáng tạo về tài chủ đạo, hiểu sâu 4 lĩnh vực sau:

– Sự hiểu biết về kế toán, tài chính. đấy là khả năng đọc và hiểu những báo cáo tài chính. Năng lực này giúp người giàu biết được mặt mạnh, mặt yếu của bất kỳ doanh nghiệp nào sau khi đọc báo cáo tài chính của nọ.

– Nắm vững các chiến lược đầu tư. đấy là năng lực chọn tài sản có khả năng sinh lợi, ra những quyết định đầu tư khôn ngoan.

– Hiểu rõ về thị trường, về tiếp thị. Người giàu hiểu sâu quy luật cung và cầu để nhận diện các cơ hội kinh doanh. Người giàu cần nắm vững kỹ năng về tiếp thị và bán hàng.

– Hiểu biết luật pháp. Người giàu ra đời doanh nghiệp nhằm đạt những thuận lợi về thuế và bảo vệ tài sản của mình. Người nghèo và trung lưu kiếm tiền, trả thuế rồi mới được sử dụng tiền. Người giàu – có được công ty – thì kiếm tiền, sử dụng rồi mới trả thuế.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả