menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hồng Nhung

3,5 ha đất Đầm Bông giữa thủ đô "biến mất": Phó Chủ tịch quận Hoàng Mai nói gì?

Dù đã xác định có đến 80 công trình vi phạm trật tự xây dựng ở Đầm Bông, nhưng ông Đỗ Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng mai lại cho rằng các vi phạm ở đây "cũng chỉ là nhỏ lẻ".

Liên quan đến loạt phóng sự 3,5 ha đất Đầm Bông giữa thủ đô "biến mất" mà Báo Người Lao Động phản ánh (trong các số báo ra từ ngày 15 đến ngày 17-12-2022), Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh, đã yêu cầu Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai kiểm tra, làm rõ.

Ông Đỗ Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai, cho biết những vi phạm được báo chí phản ánh tại phường Định Công xảy ra tại ô quy hoạch công viên hồ điều hòa có ký hiệu A1/CXKV rộng hơn 26 ha, trong đó có khu vực Đầm Bông rộng 3,5 ha.

3,5 ha đất Đầm Bông giữa thủ đô "biến mất": Phó Chủ tịch quận Hoàng Mai nói gì?

Ông Đỗ Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai

Theo ông Tùng, trước đây, quận Hoàng Mai và Sở Tài nguyên và Môi trường đã thống kê được 1.042 trường hợp vi phạm trên ô đất quy hoạch công viên hồ điều hòa có ký hiệu A1/CXKV rộng hơn 26 ha. Trong đó có 192 trường hợp cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sai. Liên quan đến 1.042 công trình sai phạm ở ô đất ký hiệu A1/CXKV, khoảng 10 năm trước nhiều lãnh đạo quận và phường đã bị kỷ luật, thậm chí có người bị đi tù.

"Những trường hợp này quận biết, thành phố biết, Chính phủ cũng biết. Thành phố cũng đã giao Sở Tài nguyên và Môi trường thanh tra và có kết luận số 333 vào năm 2019 nêu rõ 1042 hộ ăn ở tại đây, trường hợp vi phạm và đã yêu cầu quận xử lý vi phạm này" - ông Tùng nói.

Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai cho rằng hơn 1.000 trường hợp vi phạm xảy ra trong giai đoạn trước khi và mới thành lập quận. Ông nói: "Nếu có xảy ra vi phạm trong thời gian gần đây cũng chỉ là nhỏ lẻ thì chúng tôi kiên quyết làm đến cùng, công khai, minh bạch vấn đề này".

Ông Tùng cho hay quận đã xác định tình trạng vi phạm trật tự xây dựng ở ô đất A1/CXKV là "điểm nóng". Do vậy, quận ủy Hoàng Mai đã cử một cán bộ trong Thường vụ quận ủy làm Bí thư, Chủ tịch phường Định Công để kiểm soát, xử lý các vi phạm.

Ông Tùng còn cho biết trước đây ở phường Định Công có 3 hồ điều hòa là Đầm Sòi, Đầm Sen và Đầm Bông. Trong đó, Đầm Sòi, Đầm Sen đã được cải tạo theo quy hoạch của thành phố, còn Đầm Bông đang có những công trình vi phạm. Riêng khu vực Đầm Bông 3,5 ha, qua rà soát phát hiện 80 trường hợp vi phạm trật tự xây dựng.

Vị Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai cũng cho biết ngay sau khi Báo Người Lao Động phản ánh, ngay trong ngày 15-12, ông đã ký quyết định thành lập tổ công tác rà soát lại các vi phạm về quản lý đất đai, quản lý trật tự xây dựng tại Đầm Bông trong giai đoạn từ năm 2018 đến nay. Yêu cầu báo cáo kết quả rà soát công trình vi phạm ở Đầm Bông trước ngày 30-12-2022.

"Nếu như có vi phạm xảy ra, chúng tôi sẽ thành lập đoàn thanh tra để làm rõ trách nhiệm cá nhân, tập thể để xảy ra vi phạm ở vị trí này" - ông Tùng nêu.

Quận Hoàng Mai đã giao UBND phường Định Công kiểm tra thông tin Đầm Bông bị biến thành nhà xưởng, kho bãi. Nếu có nhà xưởng ở đây thì sẽ yêu cầu đình chỉ hoạt động. Để phòng chống cháy nổ có thể xảy ra, người dân không được tạm trú, tạm vắng, ăn ở trong những nhà xưởng đó.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
7 Yêu thích
6 Bình luận 8 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại