menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Quyết

28/02: Đọc gì trước giờ giao dịch?

Quỹ ETF VFMVN Diamond được cấp chứng nhận chào bán ra công chúng, Chứng khoán Thái Lan tệ nhất thế giới, HDBank chốt phương án chào bán 3.3 triệu cp quỹ cho nhân viên với giá 10,000 đồng/cp, Hàng không Việt ước tính thiệt hại 25.000 tỉ đồng do dịch Covid-19, Nhà băng nào có cơ cấu thu nhập thay đổi nhiều nhất trong 3 năm qua?...là những tin đáng chú ý.

* 'Uống rượu, rồi ghi nhầm vốn đăng ký doanh nghiệp 6,3 tỷ USD'. Một trong ba cổ đông đăng ký thành lập công ty có vốn 6,3 tỷ USD cho hay người đi đăng ký say rượu nên viết nhầm số. Ngày 27/2, ba người này đã đi hủy hồ sơ thành lập doanh nghiệp.

* Quỹ ETF VFMVN Diamond được cấp chứng nhận chào bán ra công chúng. Mới đây, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã ban hành Giấy chứng nhận Đăng ký chào bán chứng chỉ quỹ đầu tư chứng khoán ra công chúng cho Quỹ ETF VFMVN Diamond.

* Chứng khoán Thái Lan tệ nhất thế giới. SET Index đã giảm 14% năm nay - mạnh nhất trong các chỉ số chứng khoán chính trên thế giới, chủ yếu do nhà đầu tư lo ngại dịch Covid-19.

* Dự báo GDP tăng trưởng chậm lại, Techcombank dự định gì cho năm 2020?. Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank, HOSE: TCB) tỏ ra khá lạc quan và kỳ vọng kết quả kinh doanh năm 2020 tiếp tục tăng trưởng ổn định trong bối cảnh tăng trưởng GDP của Việt Nam được dự báo giảm xuống ở mức 6.3%.

* Góc nhìn Bất động sản: Trung tâm đã quá chật chội (tiếp theo). Xét cho cùng thì câu chuyện mua nhà ở khu trung tâm chỉ xoay quanh hai đối tượng chính: người giàu và những người “sắp giàu”. Người có thu nhập thấp sẽ không được bàn đến ở đây vì năng lực tài chính sẽ khó đáp ứng được.

* HDBank chốt phương án chào bán 3.3 triệu cp quỹ cho nhân viên với giá 10,000 đồng/cp. Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank, HOSE: HDB) vừa thông báo phương án chào bán hơn 3.3 cổ phiếu quỹ cho người lao động.

* Hàng không Việt ước tính thiệt hại 25.000 tỉ đồng do dịch Covid-19. Thay vì dự kiến thiệt hại 10.000 tỉ đồng như cách đây nửa tháng, theo ước tính mới nhất của Cục Hàng không, các hãng hàng không trong nước sẽ thiệt hại, giảm doanh thu khoảng 25.000 tỉ đồng.

* 'Bill Gates mà ở Việt Nam sẽ không thành công!'. Từ 2017 đến 2019, Chính phủ sát sao chỉ đạo việc cắt giảm điều kiện kinh doanh bằng 40 văn bản.

* Nhiều hãng hàng không châu Á đứng trước bờ vực phá sản vì Covid-19. Các hãng hàng không với biên lợi nhuận thấp và thiếu cân đối tài chính có nguy cơ phá sản do tác động của dịch virus corona chủng mới (Covid-19).

* Nhà băng nào có cơ cấu thu nhập thay đổi nhiều nhất trong 3 năm qua?. Cơ cấu thu nhập của các nhà băng trong năm 2019 đang gia tăng trở lại sự phụ thuộc vào hoạt động tín dụng, phải chăng các biện pháp giảm tỷ trọng thu nhập từ hoạt động truyền thống này của các nhà băng không còn phát huy tác dụng?

* VinaCapital: Những đợt bơm thanh khoản sẽ kiềm chế tác động tiêu cực của Covid-19. Hồi tưởng về năm 2017, chương trình nới lỏng định lượng (QE) khổng lồ 1,000 tỷ USD của Ngân hàng Trung ương châu Âu – ECB (ngoài ra còn thêm 1,000 tỷ USD từ những ngân hàng trung ương còn lại trên thế giới) đã giúp “lái” mức tăng 50% đối với VN-Index.

* Nhóm Invest Tây Đại Dương bán thêm gần 3 triệu cp GTN. CTCP GTNFoods (HOSE: GTN) vừa có thông báo thay đổi tỷ lệ sở hữu của cổ đông lớn CTCP Invest Tây Đại Dương và người có liên quan là bà Nguyễn Thị Thanh Hoa.

* NCT chuẩn bị tạm ứng cổ tức tỷ lệ 40%. Cổ đông của CTCP Dịch vụ Hàng hóa Nội Bài (HOSE: NCT) dự kiến sẽ nhận cổ tức tạm ứng đợt 1 năm 2019 bằng tiền với tỷ lệ 40%, thực hiện từ ngày 08/04/2020.

* Hàng loạt dự án BĐS thuộc diện thanh tra năm 2020. Trong năm nay, Tổng Cục Quản lý đất đai, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có kế hoạch thanh tra việc chấp hành pháp luật đất đai đối tại một số địa phương, hàng loạt dự án bất động sản cũng vào tầm ngắm.

* Yeah1 và những đơn thuốc vội vã. Một căn bệnh trầm kha chẳng thể chữa khỏi bằng những đơn thuốc vội vã.

* Thủ tướng: Sớm có giải pháp khơi thông điểm nghẽn tăng trưởng của TP.HCM. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao các ông Nguyễn Đức Kiên, Bùi Quang Vinh, Trần Du Lịch và Trần Hoàng Ngân sớm chuẩn bị và có báo cáo về giải pháp khơi thông các điểm nghẽn đối với tăng trưởng kinh tế TP.HCM.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại