menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Băng Tâm

27 nhà ngoại giao Nga sẽ rời Mỹ vào ngày 30/1

Ngày 27/11, Đại sứ Nga tại Washington Anatoly Antonov cho biết, khoảng 27 nhà ngoại giao Nga cùng gia đình sẽ buộc phải rời Mỹ vào ngày 30/1, và cùng một số lượng như vậy nhân viên của phái đoàn ngoại giao Nga sẽ rời nước này vào ngày 30/6 năm sau.

Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov nhấn mạnh rằng, vấn đề về thị thực cho các nhà ngoại giao Nga tại Mỹ vẫn chưa được giải quyết, gia đình của họ đang bị cố tình chia rẽ. Theo lời ông, cơ quan đại diện ngoại giao của Nga đang đối mặt với thiếu hụt nhân sự nghiêm trọng. Phu nhân/phu quân của một số nhân viên ngoại giao đã bị thu hồi giấy đăng ký, con cái không được cấp thị thực. Đại sứ Antonov cho biết, ông không hiểu chính sách chia cắt gia đình của các nhà ngoại giao Nga này nhằm mục đích gì?

Đại sứ Nga chỉ ra rằng, phía Mỹ vẫn chưa thay đổi thái độ tiêu cực đối với Liên bang Nga và tiếp tục coi nước này là đối thủ. Washington cũng không thay đổi chính sách trừng phạt đối với Moscow. Theo ông, "hầu như không có gì thay đổi. Bầu không khí ở Mỹ vẫn bị đầu độc bởi chứng bài Nga: trên các phương tiện truyền thông, trong Quốc hội, trong bộ máy nhà nước. Tất cả những điều này cản trở việc xây dựng quan hệ Nga-Mỹ".

27 nhà ngoại giao Nga sẽ rời Mỹ vào ngày 30/1
Đại sứ quán Nga tại Mỹ. (Ảnh: Tass)

Đại sứ Antonov cũng chỉ ra rằng, chính quyền Mỹ đang cố gắng chỉ nói chuyện với các đại diện của Liên bang Nga về những vấn đề mà Mỹ quan tâm, và trong các cuộc tiếp xúc song phương gần đây "chỉ có một chủ đề chiếm ưu thế - chính sách"hiếu chiến "của Liên bang Nga ở biên giới phía tây của nước này.

Trước đó, để đáp trả các lệnh trừng phạt chống Nga được Washington công bố vào tháng 4 và trục xuất các nhà ngoại giao Nga khác, Moscow đã đưa Mỹ vào danh sách các quốc gia không thân thiện, áp đặt các hạn chế đối với cơ quan đại diện ngoại giao của Mỹ tại Nga trong việc thuê người Nga và công dân của các nước thứ ba. Cơ quan đại diện ngoại giao Mỹ cho biết, họ phải cắt giảm đáng kể biên chế nên sẽ không thể cung cấp đầy đủ các dịch vụ lãnh sự. Kể từ giữa tháng 5, thị thực không định cư đã bị ngừng đối với người Nga.

Vào tháng 6/2021, sau Hội nghị thượng đỉnh của Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Joe Biden tại Geneva, Moscow và Washington đã bắt đầu các cuộc tiếp xúc về vấn đề bình thường hóa công việc của các đại sứ quán, nhưng theo Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov, quá trình này là "dậm chận tại chỗ" do những âm mưu Mỹ gây áp lực lên Nga./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại