menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sao Mai

25 sản phẩm nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

Bộ Kế hoạch và Đầu tư mới đây đã có văn bản về việc tăng cường công tác quản lý đầu tư nước ngoài trong phòng chống lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại và gian lận xuất xứ.

Đi kèm với văn bản là danh sách cảnh báo các sản phẩm có nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại, chống lẩn tránh thuế.

Tính đến cuối tháng 8/2019, có 25 sản phẩm nằm trong danh sách này. Trong đó, có 3 sản phẩm nằm ở mức độ cảnh báo 4, có 9 sản phẩm nằm trong mức độ cảnh báo 3, có 12 mặt hàng ở mức độ cảnh báo 2 và 1.

Các mặt hàng này gồm: Đá nhân tạo, giá để đồ bằng sắt, đệm mút, xe đạp điện, lốp xe tải và xe khách, thép chống ăn mòn, thép tiền chế, tấm nhôm hợp kim thông dụng, xi lanh propane thép.

12 mặt hàng ở mức độ cảnh báo 2 và 1 gồm: Vành thép không gỉ, thép tấm cán nóng, lá nhôm, ghim đóng thùng, Gluconate natri, phụ kiện rèn bằng thép, dây thun, ống hàn đường kính lớn, sản phẩm đúc bằng gang, Xơ sợi tổng hợp, thép chống ăn mòn, ruy băng trang trí, Glycine.

Để hạn chế tối đa các vụ việc gian lận thương mại thông qua hình thức đầu tư tại Việt Nam và tăng cường công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư yêu cầu các cơ quan có chức năng chủ động theo dõi thường xuyên biến động của đầu tư nước ngoài (bao gồm đầu tư mới, mua bán, sáp nhập hoặc thay đổi tỷ lệ sở hữu) trong các ngành sản xuất, kinh doanh những sản phẩm thuộc danh sách.

Trường hợp phát hiện có dấu hiệu bất thường của đầu tư nước ngoài vào các sản phẩm này hoặc xuất hiện sản phẩm mới, cần có biện pháp kiểm soát chặt chẽ và hạn chế việc cấp, điều chỉnh Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, đồng thời thông báo danh sách cho Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Công Thương để phối hợp trong công tác quản lý nhà nước và có biện pháp xử lý khi cần thiết.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại