menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sơn Tuấn

25/12: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

Cùng Vietstock điểm qua những tin tức đáng chú ý nhất về thị trường chứng khoán trong nước và quốc tế diễn ra trong 24h qua.

* Chứng khoán Việt cán mốc 1 tỷ cổ phiếu, chấp cả... phiên chiều. Thanh khoản trên sàn Việt đã xác lập mức kỷ lục mới, hơn 1 tỷ cổ phiếu được giao dịch trong một phiên.

* VNDirect: "Giai đoạn khó khăn nhất của Vietjet đã qua". VNDirect đánh giá thông tin tích cực về vắc-xin Covid-19 sẽ giúp triển vọng của Vietjet thêm phần tích cực trong năm 2021-2022.

* Tiền ảo bùng nổ: Bong bóng Bitcoin còn dễ vỡ?. "Bong bóng" Bitcoin từng vỡ cách đây chưa đầy 3 năm và đồng tiền điện tử này biến động giá mỗi ngày lớn hơn vàng gấp 4 lần.

* “Nghẽn mạng” giao dịch phiên chiều và câu chuyện năng lực hệ thống. Những phiên chiều xôn xao vì “nghẽn mạng” trên sàn chứng khoán gần đây đang đặt ra nhiều thắc mắc xoay quanh hạ tầng giao dịch của sàn HOSE, sàn giao dịch sôi động nhất thị trường chứng khoán Việt Nam.

* Cổ phiếu VIX tăng 500% trước thềm chuyển sàn sang HOSE. Cổ phiếu VIX đạt đỉnh 25,900 đồng/cp vào phiên 22/12, tăng hơn 500% so với mức giá thấp nhất hồi đầu năm 2020.

* MBB sắp chia toàn bộ cổ phiếu quỹ cho cổ đông. Ngày 23/12, Ngân hàng TMCP Quân Đội (HOSE: MBB) thông báo sẽ chia toàn bộ cổ phiếu quỹ của Công ty cho các cổ đông hiện hữu.

* PNT rút hồ sơ niêm yết lên HNX. Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa công bố thông tin về việc rút hồ sơ đăng ký niêm yết trên HNX của CTCP Kỹ thuật Xây dựng Phú Nhuận (UPCoM: PNT).

* Giới bán khống Tesla mất hơn 39 tỷ USD. Những nhà đầu tư đặt cược đi ngược với Tesla đã mất hơn 39 tỷ USD trong năm 2020, theo dữ liệu từ S3 Partners.

* POW vẫn muốn thoái vốn khỏi "gà đẻ trứng vàng" PV Machino. Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power, HOSE: POW) vừa tổ chức ĐHĐCĐ bất thường vào ngày 22/12/2020.

* Con ngáo ộp trong chính sách kinh tế hay những ẩn ý chính trị và ngoại giao?. Nếu nhìn nhận một cách công tâm, cả ba tiêu chí mà Việt Nam vi phạm phần nào là hệ quả từ các chính sách kinh tế và ngoại giao của Mỹ trong những năm gần đây. Việc thoát nhãn thao túng tiền tệ sau khi bị gắn nhãn cũng không phải là vấn đề quá lớn. Điều đáng ngại nhất là liệu việc dán nhãn cho Việt Nam có thể không đơn thuần là vì những tiêu chí cứng nhắc đã bị vi phạm, mà có thể còn đến từ những ẩn ý chính trị và ngoại giao khác.

* “Món ngon” CW trong thị trường đi lên không mệt mỏi. Thị trường liên tục đi lên, chứng quyền có bảo đảm (covered warrant, CW) có trở thành “món ngon” với nhà đầu tư?

* Một công ty Nhật Bản dự định mua hơn 17 triệu cp ND2. Một trong những công ty thương mại Nhật Bản - Toyota Tsusho Corporation vừa thông báo đăng ký mua hơn 17 triệu cp của CTCP Đầu tư và Phát triển Điện Miền Bắc 2 (UPCoM: ND2).

* Đưa nợ lên sàn giao dịch. Sàn giao dịch nợ tại VN đã được nhắc lại khi Ngân hàng Nhà nước vừa giao cho Công ty quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC) xây dựng và đưa vào vận hành sàn kể từ năm 2026...

* BKG lên sàn HOSE ngày cuối năm, giá tham chiếu 11,000 đồng/cp. Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HOSE) vừa thông báo CTCP Đầu tư BKG Việt Nam sẽ giao dịch lần đầu trên HOSE vào ngày 31/12 với giá tham chiếu 11,000 đồng/cp.

* VCG định hướng tăng vốn sau ngày lên HOSE. Hậu giai đoạn chuyển sàn niêm yết, VCG có ý định tăng vốn để phục vụ đầu tư dự án. Ông lớn ngành xây lắp cũng sẽ chú trọng phát triển thương hiệu để mở đường sâu hơn vào lĩnh vực bất động sản.

* “Ám ảnh” đường vành đai. Là mạng lưới xương sống của hệ thống giao thông, nhưng những tuyến đường vành đai chật vật hàng thập kỷ “trên giấy” đang trở thành nỗi ám ảnh của giao thông cả TP.HCM và Hà Nội.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả