menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quyền Nguyễn

25/08: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

Cổ phiếu nhựa được dòng tiền chú ý, Gần 4,000 tỷ đồng sắp chảy vào chứng khoán Việt?, Lãnh đạo mua bán cổ phiếu: Chủ tịch lần lượt ‘ra tay’, Chọn cổ phiếu nào trong tuần cuối tháng 8?... là những tin đáng chú ý.

* Cổ phiếu nhựa được dòng tiền chú ý. Thanh khoản thị trường chưa có nhiều cải thiện trong tuần giao dịch 17 – 21/08. Dòng tiền vẫn không thể hiện xu hướng quá rõ ràng đối với các nhóm ngành. Tuy vậy, vẫn có thể thấy tín hiệu lưu tâm của dòng tiền đối với cổ phiếu ngành nhựa.

* Gần 4,000 tỷ đồng sắp chảy vào chứng khoán Việt?. Mới đây, China Trust Vietnam Opportunity Fund – một quỹ đầu tư tập trung vào thị trường chứng khoán Việt Nam – đã huy động được 5 tỷ đô la Đài Loan (tương đương gần 4,000 tỷ đồng) chỉ trong vòng 1 tuần.

* Lãnh đạo mua bán cổ phiếu: Chủ tịch lần lượt ‘ra tay’. Thống kê các giao dịch nội bộ trong tuần giao dịch 17/08 - 21/08/2020 cho thấy bên mua đang chiếm thế chủ động. Chủ tịch Phạm Minh Phúc mua vào thành công 4.5 triệu cp CMS. Bên cạnh đó, Chủ tịch Tân Mỹ Á đã gom toàn bộ cổ phần tại BM9 từ Công ty riêng và Chủ tịch Thép Nam Kim cũng hoàn tất gom 2 triệu cp NKG (HM:NKG). Ngược lại, Công ty liên quan đến Chủ tịch lại muốn thoái hơn nửa số vốn tại IBD.

* Ngân hàng lách cho doanh nghiệp bất động sản vay bằng mua trái phiếu?. Giới chuyên gia lo ngại rằng có hiện tượng ngân hàng “lách” cho vay bằng mua trái phiếu doanh nghiệp bất động sản, việc này có thể gây ra nhiều rủi ro rất lớn cho nền kinh tế.

* Chọn cổ phiếu nào trong tuần cuối tháng 8?. Các CTCK khuyến nghị nắm giữ PVD (HM:PVD) do hợp đồng mới ở Campuchia dự phóng không đủ để cải thiện triển vọng ảm đạm năm 2020, nắm giữ SCS (HM:SCS) do khó khăn từ kênh quốc tế tuy nhiên lại có nền tảng tài chính mạnh, khả quan với MWG (HM:MWG) nhờ đặt niềm tin vào Bách hóa xanh.

* Vì sao rổ cổ phiếu VN30 lại có mã giá 2,000 đồng?. VN30 là nhóm cổ phiếu tuyển chọn 30 mã hàng đầu trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Điều này khiến không ít nhà đầu tư, đặc biệt là nhà đầu tư mới tham gia thị trường không khỏi băn khoăn: Vì sao một cổ phiếu chỉ có giá ngang ly trà đá 2,000-3,000 đồng/cp như ROS (HM:ROS) lại có suất trong nhóm cổ phiếu đại diện/uy tín nhất thị trường chứng khoán.

* BVSC: PVD có thể bị loại khỏi FTSE ETF. Công ty Chứng khoán Bảo Việt (HN:BVS) (BVSC) dự báo PVD có thể bị loại khỏi FTSE ETF tại kỳ đảo danh mục (review) quý 3/2020 do vi phạm về tiêu chí thanh khoản.

* Giá vàng ngày 24/8: 'Cắm đầu' đi xuống. Vàng tiếp tục giảm trong ngày đầu tuần 24/8, ghi nhận tuần giảm giá thứ 2 liên tiếp.

* Đồng đô la yếu liệu có nằm trong kế hoạch của Mỹ?. Đồng đô la Mỹ tuột dốc trong năm tháng qua càng tô đậm sự bất ổn của các thị trường tài chính toàn cầu, đẩy giá các loại tài sản, hàng hóa liên tục bứt phá, trong khi các hoạt động thương mại của nhiều quốc gia đối mặt thêm nhiều yếu tố thách thức và khó lường. Soi lại quá khứ, không ít người hoài nghi cho rằng liệu đô la Mỹ suy yếu có nằm trong kế hoạch được dự tính trước?

* Kế hoạch lợi nhuận ngân hàng có dễ về đích?. Các ngân hàng đều đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế cho năm 2020 dựa trên kịch bản dịch Covid-19 sẽ sớm được kiểm soát. Tuy nhiên, đứng trước làn sóng Covid-19 thứ 2, triển vọng lợi nhuận của ngân hàng có thay đổi tiêu cực hơn so với kế hoạch kinh doanh ban đầu hay không?

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả