menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quốc Anh

24 năm liên tiếp dẫn đầu danh sách tỷ phú, Bill Gates vẫn tự nhận mình chẳng giàu bằng “người bán báo nghèo”

Một điều thú vị là: người qua mặt Bill Gates không phải Jeff Bezos hay Bernard Arnault.

Bill Gates hiện đang là vị tỷ phú giàu thứ ba thế giới với khối tài sản trị giá 106,8 tỷ USD. Tuy đã nghỉ hưu và chuyên tâm vào các hoạt động thiện nguyện tại quỹ Bill & Melinda Gates Foundation, ông vẫn luôn là hình mẫu được nhiều người noi theo. Những câu chuyện về cuộc đời và sự nghiệp của Bill Gates không chỉ dạy ta các bài học quý giá để thành công mà còn truyền cảm hứng tích cực để ta cố gắng mỗi ngày.

Trước khi đánh mất vị trí vào tay CEO Amazon Jeff Bezos và tỷ phú người Pháp Bernard Arnault, Bill Gates đã từng giữ vững danh hiệu người giàu nhất thế giới trong vòng 24 năm liên tiếp. Sở hữu thành tích có 1-0-2 này nhưng ông vẫn hết sức khiêm tốn, tạo nên một giai thoại thú vị mà người đời vẫn truyền tai nhau suốt bao lâu nay.

Khi Bill Gates vẫn là người giàu nhất thế giới, có người từng hỏi ông rằng: "Liệu có ai trên thế giới này giàu hơn ông không?"

Bill Gates từ tốn đáp: "Có chứ, có một một người còn giàu hơn tôi".

Sau đó, ông thuật lại một câu chuyện cũ.

"Khi đó, tôi vẫn chưa giàu có hay nổi tiếng.

24 năm liên tiếp dẫn đầu danh sách tỷ phú, Bill Gates vẫn tự nhận mình chẳng giàu bằng “người bán báo nghèo”
Ảnh minh họa

Tôi đang ở sân bay New York thì nhìn thấy một sạp báo. Tôi định mua một tờ để đọc thì phát hiện ra mình không có đủ tiền lẻ. Do đó, tôi quyết định không mua nữa và trả lại cho người bán hàng.

Tôi bảo với anh ấy là mình không có đủ tiền lẻ. Nghe vậy, người bán báo nói: ‘Tôi sẽ tặng ông tờ báo này". Vì anh ấy cứ khăng khăng nên tôi đành nhận.

Tình cờ thay, sau đó 2-3 tháng, tôi lại hạ cánh ở sân bay đó và không đủ tiền lẻ để mua báo. Người bán hàng lại tặng tôi một tờ khác. Lần này, tôi từ chối và nói rằng mình không thể nhận được vì không đủ tiền lẻ. Dù vậy anh ấy nói: "Ông cứ nhận đi. Tôi chia sẻ tờ báo này từ lợi nhuận của mình. Tôi sẽ không bị lỗ đâu". Nghe thế, tôi đành nhận tờ báo.

19 năm trôi qua, tôi trở nên nổi tiếng và được công chúng biết tới. Bỗng dưng, tôi nhớ ra người bán báo. Tôi bắt đầu tìm kiếm anh ta và sau nửa một tháng rưỡi, mọi chuyện cũng có kết quả.

Tôi hỏi người bán báo: ‘Anh biết tôi là ai chứ? Anh ta đáp: ‘Có, ông là Bill Gates’.

Tôi hỏi thêm: ‘Anh có nhớ anh đã từng tặng tôi một tờ báo miễn phí không?’

Người bán hàng trở lại: ‘Có, tôi nhớ chứ. Tôi đã tặng ông hai lần’.

Tôi nói với anh ta: ‘Tôi muốn trả ơn mấy lần anh đã giúp tôi. Bây giờ anh có mong ước gì, cứ nói với tôi, tôi sẽ giúp anh hoàn thành chúng’.

Người bán báo đáp: ‘Thưa ông, chẳng lẽ ông không nghĩ rằng, giúp đỡ theo cách đó là không phù hợp với tôi sao?’

Tôi thắc mắc: ‘Tại sao?’

Anh ấy nói: ‘Tôi đã giúp ông khi tôi chỉ là một người bán báo nghèo. Giờ ông đang cố gắng giúp tôi, khi ông đã là người giàu nhất thế giới. Làm sao sự giúp đỡ đó phù hợp với tôi chứ?’

Đó là ngày mà tôi nhận ra người bán báo thực sự giàu có hơn tôi. Bởi lẽ, anh ấy không đợi tới khi giàu có mới đi giúp đỡ người khác.

Mọi người cần hiểu rằng, người thực sự giàu có là người sở hữu một trái tim giàu lòng nhân ái, chứ không phải có rất nhiều tiền".

24 năm liên tiếp dẫn đầu danh sách tỷ phú, Bill Gates vẫn tự nhận mình chẳng giàu bằng “người bán báo nghèo”
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại